PV GAS: Sôi động cùng Giải cờ tướng, cờ vua năm 2023

PV| 30/03/2023 18:23

(TN&MT) - Với mong muốn tạo sân chơi thể thao, phát huy tình đoàn kết, giao lưu giữa các CBCNV, NLĐ và các công đoàn cơ sở, Công đoàn PV Gas đã tổ chức Giải cờ tướng, cờ vua PV GAS lần thứ Nhất - năm 2023. Đây cũng là hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Mặc dù đây là lần đầu “sân chơi Cờ” PV GAS được tổ chức nhưng chỉ trong thời gian ngắn công bố đã thu hút được 16 kỳ thủ cờ vua và 36 kỳ thủ cờ tướng là CBCNV của các công đoàn trực thuộc PV GAS.

Các trận đấu diễn ra trong 2 ngày cuối tuần Tháng Ba, tại Khu thể thao trong Tòa nhà PV GAS đã hấp dẫn người xem đến những giây cuối cùng. Các kỳ thủ đã cho thấy khả năng của mình thông qua những nước đi tuyệt vời và sự tập trung cao độ trong từng thế cờ.

1.-giai-co-vua-vui-tuoi.jpg
Giải cờ tướng, cờ vua PV GAS lần thứ Nhất - năm 2023 được tổ chức thành công tốt đẹp

Khi tham gia trận đấu các kỳ thủ đã tuân thủ nghiêm ngặt việc không được sử dụng các thiết bị thông minh như điện thoại, phần mềm hỗ trợ, các thiết bị quay phát,... Luật thi đấu được áp dụng theo Luật thi đấu của Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam năm 2021 đối với cờ tướng và Luật cờ vua FIDE 2018 đối với cờ vua. Thời gian thi đấu là 25 phút/trận, không tích lũy.

Đối với cuộc thi lần này Ban Tổ chức chỉ tính giải đồng đội cho các đội/ đơn vị có tối thiểu 3 vận động viên trở lên, nếu trường hợp đội/ đơn vị có từ 1 - 2 vận động viên thì chỉ được xét giải cá nhân.

2.-trao-giai-nam-co-tuong.jpg
Trao giải cho các VĐV cờ tướng xuất sắc

Với những trận đấu gay cấn, ngang sức, các vận động viên nhiệt tình tranh huy chương ở hai nội dung cá nhân và đồng đội qua 2 vòng đấu. Giải đồng đội được tính theo tổng thứ hạng cá nhân của các vận động viên đã đăng ký cho cùng một đội. Không phân biệt nam nữ và lứa tuổi - đó là một cách thi đấu độc đáo, được ủng hộ vì tính chất riêng của môn thể thao trí óc, cho phép khả năng giao lưu không giới hạn.

Tuy nhiên, BTC vẫn trao giải riêng cho cá nhân nam và nữ, cũng như trao những giải phụ động viên phong trào như giải cống hiến, giải phong cách, giải kỳ thủ xuất sắc… Tương tự, BTC không chỉ trao giải riêng cho 2 môn cờ vua và cờ tướng, mà còn cộng điểm để trao giải toàn đoàn.

3.-trao-giai-co-vua-nu.jpg
Trao giải cho các nữ VĐV cờ vua xuất sắc

Kết thúc giải, Cơ quan Điều hành, Công ty Khí Cà Mau, Liên minh 3 đơn vị KĐN+PV GAS D + LNG,… là những đơn vị được nêu tên ở nhiều hạng mục. Bên cạnh đó, KVT, KHP, NCSP cũng là những công đoàn để lại ấn tượng mạnh với không ít lần lên bục nhận giải.

02.png
Kết quả Giải cờ tướng, cờ vua PV GAS lần thứ Nhất - năm 2023

Với thành công của giải đấu đầu tiên, Câu lạc bộ Cờ PV GAS vừa được thành lập đầu năm 2023 xác định sẽ tổ chức giải định kỳ hàng năm, góp phần để các đoàn viên công đoàn trong đại gia đình PV GAS thể hiện khả năng của mình trong một sân chơi lành mạnh, nơi mọi người có thể cùng nhau tham gia và giải trí sau giờ làm việc. Thông qua cuộc thi, nhen nhóm một đội hình ưu tú nhất đại diện PV GAS, dự thi các giải đấu mới trong và ngoài ngành Dầu khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS: Sôi động cùng Giải cờ tướng, cờ vua năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO