Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS mở rộng hợp tác kinh doanh LNG

PV 06/07/2023 - 14:21

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) Phạm Văn Phong đã làm việc và gặp gỡ các đối tác từ Tập đoàn Novatek (Nga), Tập đoàn ExxonMobil (Hoa Kỳ) nhằm thảo luận về khả năng hợp tác trong lĩnh vực khí thiên nhiên hóa lỏng (Liquefied Natural Gas - LNG).

Đoàn công tác đến từ Tập đoàn Novatek do bà Elena Golm, Giám đốc phát triển kinh doanh kiêm Trưởng ban M&A làm Trưởng đoàn cùng các Giám đốc thương mại, Giám đốc phát triển đầu tư về LNG đã bày tỏ mong muốn hợp tác với PV GAS trong lĩnh vực mua bán LNG cho giai đoạn 2023 - 2026.

1.jpg
Đoàn công tác của Novatek (Nga) làm việc với lãnh đạo PV GAS

Cùng với đó, hai công ty tích cực cập nhật tiến độ làm việc và thảo luận các phương án hợp tác đầu tư các chuỗi dự án điện khí LNG tại Việt Nam.

Đón tiếp và làm việc cùng Tập đoàn ExxonMobil do bà Marion Power, Giám đốc vùng về LNG làm Trưởng đoàn, ngoài các nội dung về hợp tác trong thương mại liên quan đến việc cung cấp LNG cho quá trình vận hành thương mại của dự án LNG Thị Vải, hai bên cũng thảo luận các cơ hội hợp tác trong các dự án thượng nguồn về dầu khí tại Việt Nam.

2.jpg
Lãnh đạo của PV GAS làm việc cùng Tập đoàn ExxonMobil (Hoa Kỳ)

Vào ngày 10/7/2023 tới đây, PV GAS - đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đủ điều kiện xuất nhập khẩu LNG sẽ đón chuyến tàu LNG đầu tiên về Kho cảng Thị Vải. Đây là dấu ấn của PV GAS trên hành trình chuyển đổi năng lượng, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu sản xuất điện ngày càng tăng cao và nguồn nhiên liệu đang khan nguồn cung.

Việc mở rộng các quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư trong lĩnh vực với các đối tác hàng đầu thế giới trong ngành năng lượng như ExxonMobil và Novatek là then chốt cho sự phát triển của PV GAS nói riêng và ngành công nghiệp khí Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS mở rộng hợp tác kinh doanh LNG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO