PV GAS LPG tổ chức hành trình về nguồn 2022

PV| 07/06/2022 16:27

Hưởng ứng tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022, chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên các cấp, Đoàn Thanh niên PV GAS LPG đã tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn 2022” tại khu di tích Rạch Gầm Xoài Mút – tỉnh Tiền Giang.

Với sự tham gia của các đoàn viên và CBCNV Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG), Hành trình về nguồn đầy ý nghĩa là cơ hội để ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Bên cạnh đó, chuyến về nguồn cũng tạo điều kiện để toàn thể CBCNV thắt chặt tinh thần đoàn kết và gắn bó bền chặt trong Công ty.

Di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút gắn liền với chiến công chống quân Xiêm của dân tộc ta năm 1785 trên đoạn sông Tiền từ Rạch Gầm đến Xoài Mút (nay thuộc xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Chỉ trong nửa ngày, quân Tây Sơn do Nguyễn Huệ chỉ huy đã dùng chiến thuật phục kích để đánh tan lực lượng quân Xiêm đông gấp đôi, bảo vệ được chủ quyền của Đại Việt tại vùng Nam Bộ trước đội quân viễn chinh Xiêm La (nay là Thái Lan) do Nguyễn Ánh cầu viện. 300 chiến thuyền và 2 vạn thủy binh của Xiêm cùng một số quân của chúa Nguyễn đã bị quân Tây Sơn phá tan.

1.-truoc-khi-len-duong.jpg
Các đoàn viên và CBCNV Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam trước giờ khởi hành

Trận đánh Rạch Gầm - Xoài Mút là minh chứng lẫy lừng cho tài thao lược hơn người của người Anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ và sức mạnh của nghĩa quân Tây Sơn.

Đặt chân đến khu di tích Rạch Gầm Xoài Mút, Đoàn Thanh niên PV GAS LPG đã tổ chức viếng thăm, dâng hương hoa trang trọng để thể hiện lòng biết ơn, niềm kính trọng đến các thế hệ đi trước, đã chiến đấu quật cường vì sự toàn vẹn lãnh thổ, vì nền độc lập của dân tộc.

Trên mảnh đất lịch sử, dù đã qua đi vài thế kỷ, nhưng chiến công của trận thủy chiến vang dội xứ Đàng Trong dường như vẫn còn âm vọng hào hùng. Đứng trước minh chứng lịch sử vô cùng vẻ vang và cảm nhận được sự hy sinh cao cả của các anh hùng, các thành viên đoàn PV GAS LPG không khỏi xúc động và bày tỏ lòng tri ân thành kính. Từ đây, khơi dậy trong lòng mỗi người một lý tưởng sống, một niềm tin sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

“Bần Gie đóm đậu sáng trời

Rạch Gầm - Xoài Mút muôn đời oai linh.”

2.-truoc-di-tich.jpg
Chuyến thăm quan về nguồn Di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút là một kỷ niệm đáng nhớ

Tiếp tục chuyến hành trình, đoàn di chuyển đến Bến tàu 30/4 để bắt đầu chuyến du ngoạn sông Tiền. Xuyên suốt chặng đường lênh đênh trên sông nước, đoàn đã ghé thăm Làng cá nổi của Mỹ Tho, ngắm nhìn vàm Kỳ Hôn, cửa sông Tiền và bốn Cù lao Long, Lân, Quy, Phụng.

Tại cù lao Lân, đoàn dừng chân ở khu du lịch Thới Sơn và thưởng thức những tách trà mật ong và các sản phẩm từ ong. Cũng tại nơi đây, đoàn đã có cơ hội tham quan lò kẹo dừa Bến Tre, tìm hiểu cách làm vườn của người dân địa phương, thưởng thức các loại “cây nhà lá vườn” và đặc biệt là được nghe đàn ca tài tử Nam Bộ. Ở cù lao Phụng, đoàn được tham quan và tìm hiểu di tích ông Đạo Dừa, cũng như tham gia các hoạt động thú vị như câu cá sấu, đi cầu khỉ Nam Bộ và cầu dây văng…

Khoảnh khắc được hòa mình vào thiên nhiên sông nước miền Tây và tham gia các hoạt động thú vị cùng người dân đã trở thành những kỷ niệm khó phai đối với toàn thể CBCNV Công ty. Toàn đoàn càng tự hào về đất nước tươi đẹp, với những con người khéo léo, hồn hậu, mến khách, đã cùng nhau xây đắp quê hương.

“Hành trình về nguồn 2022” với nhiều hoạt động ý nghĩa đã giúp các thành viên PV GAS LPG trưởng thành hơn, nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển trường thịnh của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS LPG tổ chức hành trình về nguồn 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO