Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS kiểm tra thực địa phân phối vỏ bình LPG bằng mã vạch tại Việt Nam

Mai Anh 23/01/2024 - 17:55

Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác về “Nâng cao năng lực quản lý phân phối vỏ bình LPG bằng mã vạch tại Việt Nam”, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) và Trung tâm hợp tác Dầu khí và Năng lượng bền vững Nhật Bản (JCCP) cùng các bên liên quan đã tổ chức chuyến đi kiểm tra thực địa và họp tổng kết giai đoạn đầu của dự án.

hinh-1-cuc-hp-tng-kt-giai-don-du-d-an20240122141615.jpg

Theo thỏa thuận, dự án được triển khai trong 03 năm với nhiều giai đoạn, kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực quản trị hệ thống phân phối vỏ bình LPG; kiểm soát hiệu quả vòng quay của vỏ bình; hạn chế tình trạng cạnh tranh không lành mạnh như chiếm dụng vỏ bình, sang chiết bình trái phép, vi phạm quy định về nhãn hiệu hàng hóa, gian lận thương mạị,…

Giai đoạn đầu của dự án bao gồm công tác khảo sát, lắp đặt thiết bị sử dụng công nghệ mã vạch, xây dựng cơ sở dữ liệu của khách hàng và vỏ bình, nhập dữ liệu vào thiết bị, cài đặt và điều chỉnh phần mềm. Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ của Chi nhánh Tây Bắc trực thuộc PV GAS LPG đã được chọn làm địa điểm đặt các trang thiết bị phục vụ cho dự án.

Ngày 16/01/2024, Đoàn công tác PV GAS/ PV GAS LPG và đối tác Nhật Bản được JCCP ủy quyền thực hiện dự án là Công ty Thiết bị bình chứa cao áp Hagio - Nhật Bản (Hagio) cùng một số công ty Nhật Bản khác như Energy Solutions và Kubota đã có chuyến thực địa ở Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ tại cụm công nghiệp Lâm Thao, xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Tiếp đón Đoàn công tác, lãnh đạo Chi nhánh Tây Bắc thuộc PV GAS LPG và Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ đã báo cáo cụ thể với Đoàn về tình hình tiếp nhận và sử dụng các thiết bị phục vụ dự án, cập nhật công tác triển khai dự án cũng như những khó khăn trong quá trình thực hiện. Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra tình hình thực tế tại trạm, Đoàn công tác đã cùng lãnh đạo Chi nhánh/Trạm chiết nạp thảo luận cụ thể từng khó khăn được nêu, đề xuất các giải pháp. Về cơ bản, dự án đang được triển khai theo đúng tiến độ và yêu cầu chất lượng đề ra.

hinh-2-lam-vic-thc-da-ti-trm-chit-np-lpg-phu-th20240122141618.jpg
Làm việc thực địa tại Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ

Tại cuộc họp tổng kết giai đoạn đầu dự án (Review Meeting) , ông Phạm Tiến Mạnh - Phó Giám đốc đã trình bày những khó khăn trong quá trình triển khai giai đoạn đầu dự án tại thị trường mục tiêu là hai tỉnh Hòa Bình và Phú Thọ cùng với đó là một số đặc thù thị trường, thói quen tiêu dùng, hiện trạng quản lý phân phối vỏ bình LPG ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Các bên tham gia dự án đã tích cực thảo luận, đề xuất các giải pháp kỹ thuật và thương mại để tìm cách tháo gỡ khó khăn và nâng cao hiệu quả chung. Đại diện PV GAS ông Trần Anh Khoa, Phụ trách Ban Nguồn và Phát triển thị trường, đã cảm ơn sự hỗ trợ của JCCP/Hagio đối với PV GAS/PV GAS LPG trong quá trình triển khai dự án. Dự án được kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống phân phối vỏ bình LPG, đáp ứng các yêu cầu phát triển không ngừng của thị trường, tối ưu hóa nguồn lực của đơn vị và qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh chung của Tổng công ty.

Ông Hironori Hagio, Tổng Giám đốc Công ty Hagio cũng cảm ơn PV GAS/PV GAS LPG đã tạo điều kiện tốt nhất để phối hợp với các đối tác Nhật Bản triển khai kịp thời và hiệu quả các nội dung của thỏa thuận đã ký.

hinh-3-cuc-hp-tng-kt-giai-don-du-d-an20240122141620.jpg
Cuộc họp tổng kết giai đoạn đầu dự án

Chặng cuối cùng của chuyến công tác, Đoàn đã làm việc tại Trạm chiết nạp LPG Bà Rịa - Vũng Tàu trong ngày 18/01/2024 để tìm hiểu cơ sở hạ tầng hiện hữu và khả năng hợp tác, cung cấp các hệ thống máy móc hiện đại phục vụ công tác chiết nạp và phân phối LPG.

Chuyến công tác của các bên liên quan đã hoàn thành nội dung nhiệm vụ đề ra góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS kiểm tra thực địa phân phối vỏ bình LPG bằng mã vạch tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO