PV GAS đồng hành cùng Chương trình nghệ thuật đặc biệt "NHỮNG MÙA THU LỊCH SỬ"

Lan Anh| 29/08/2021 15:47

(TN&MT) - Hòa chung cảm xúc thiêng liêng của mỗi con người Việt Nam nhắc nhớ về ngày Quốc khánh và những chặng đường Cách mạng, Chương trình nghệ thuật “Những mùa Thu lịch sử” có sự kết hợp nồng nàn, cảm xúc, sâu lắng về đất nước; tái hiện hành trình vĩ đại của dân tộc thông qua các tiết mục ca múa đặc sắc.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021),  Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương nghệ thuật đặc biệt có chủ đề “Những mùa Thu lịch sử”, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 ngày 28/8/2021.

Tại chương trình này, Tổng Công ty Khí Việt Nam tham gia đồng hành với danh vị Nhà tài trợ Đồng. Đây là một trong những chương trình phối hợp của PV GAS, thiết thực chào mừng các ngày lễ của dân tộc và ngành Dầu khí, trong đó có kỷ niệm 31 năm ngày thành lập PV GAS (20/9/1990 – 20/9/2021).

Chương trình nghệ thuật "Những mùa Thu lịch sử" có sự tham gia đồng hành của PV GAS

Hòa chung cảm xúc thiêng liêng của mỗi con người Việt Nam nhắc nhớ về ngày Quốc khánh và những chặng đường Cách mạng, Chương trình nghệ thuật “Những mùa Thu lịch sử” có sự kết hợp nồng nàn, cảm xúc, sâu lắng về đất nước; tái hiện hành trình vĩ đại của dân tộc thông qua các tiết mục ca múa đặc sắc.

Chương trình nhằm tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước nhận thức sâu sắc ý nghĩa, vai trò, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam). Chương trình nghệ thuật gồm 4 chương, lần lượt có tên "Tháng Tám - Mùa Thu rực lửa”, "Ba Đình với mùa Thu lịch sử”; “Non sông liền một dải”, “Việt Nam hôm nay - Hào khí mùa thu”.

Rất nhiều mốc son lịch sử được nhắc nhớ trong Chương trình, trong đó có hình ảnh Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam

Các ca khúc cách mạng tại chương trình được chọn lọc kỹ lưỡng như: “Cờ Việt Minh”; “Mười chín tháng Tám”; “Nam Bộ kháng chiến”; “Đoàn vệ quốc quân”; “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch”; “Màu hoa đỏ”; “Người Hà Nội”; “Đất nước trọn niềm vui”; “Khát vọng”; “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”…; và được trình bày qua các giọng ca nổi danh: NSND Quốc Hưng, Mỹ Linh, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Trần Thu Hà (Giải nhì Sao Mai dòng Dân gian), Xuân Hảo, Viết Danh, Thanh Thanh, Huệ Thương, Phương Mai, Đăng Long, Trung Kiên… cùng các nhóm: Oplus, Thời Gian, Phương Nam…

Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã phối hợp dày công dàn dựng, biểu diễn để Chương trình trở nên đặc sắc: với cùng các sự kiện lịch sử nhưng diễn tiến trong chuỗi kể chuyện mới, tập trung làm nổi bật ý chí độc lập của người Việt - ý chí tạo nên sức mạnh của người Việt trong suốt chiều dài lịch sử giải phóng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đặc biệt, trong chương trình, các nghệ sĩ cũng thể hiện những ca khúc mới “Đồng lòng Việt Nam” của nhạc sĩ Tuấn Hồ, “Mặt trời Việt Nam” (nhạc Tùng Lâm, lời Đức Tùng) với những thông điệp tích cực, cổ vũ tinh thần của mọi người dân Việt Nam đoàn kết, đồng lòng tham gia phòng chống dịch, đồng thời là liều thuốc tinh thần cổ vũ những anh hùng đời thường đang ngày đêm chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Mỗi nghệ sỹ, mỗi thành viên tham gia chương trình đều là chiến sĩ phòng chống đại dịch

Dù được chia làm 4 chương khá rành mạch, nhưng qua các thủ pháp nghệ thuật như ánh sáng, hòa âm, phối khí…, với rất nhiều trích đoạn sự kiện lịch sử được tạo dựng 3D kết hợp với m

àn hình led, Chương trình "Những mùa thu lịch sử" có sự nối kết chặt chẽ, liền mạch, uyển chuyển giữa các chương, đoạn, mang đến cho người xem cảm giác xúc động, hoài niệm và tin tưởng.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Chương trình nghệ thuật này nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tuyên truyền những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cũng như trong xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước; khẳng định công lao, cống hiến to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế trong 76 năm qua. Đây còn là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật mang ý nghĩa thiết thực, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp.

Đạo diễn - NSND Trần Bình khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ê kíp thực hiện vẫn nỗ lực để dàn dựng Chương trình nghệ thuật ý nghĩa, chất lượng, xứng đáng giới thiệu với cả nước và quốc tế trên sóng truyền hình VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam. Năm nay, thời điểm kỷ niệm trùng vào đợt dịch Covid-19 bùng phát, toàn bộ quá trình dàn dựng và biểu diễn phải tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch nghiêm ngặt; mỗi nghệ sĩ, diễn viên đều ý thức thực hiện nhiệm vụ quan trọng như chiến sĩ tham gia phòng chống đại dịch. Mặc dù phải biểu diễn không có khán giả, nhưng Chương trình vẫn được toàn thể đội ngũ nghệ sĩ hoàn thành với nỗ lực cống hiến nghệ thuật và tinh thần trách nhiệm công dân.

Ca sỹ Mỹ Linh chia sẻ, khi nhận được lời mời tham gia Chương trình, chị rất xúc động, bởi không gì ý nghĩa hơn khi được cất tiếng hát trong những chương trình nghệ thuật đặc biệt như thế, nhất là trong thời gian rất khó khăn của đại dịch Covid-19. “Ở phía sau Chương trình, toàn thể anh chị em nghệ sỹ cũng rất vất vả trong điều kiện chấp hành nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng chống dịch như xét nghiệm, thực hiện 5K, sát khuẩn…, nhưng chúng tôi đã rất vui và hoàn thành rất mỹ mãn”.

Sau khi phát trực tiếp trên VTV1 tối 28/8, Chương trình nghệ thuật “Những mùa Thu lịch sử” tiếp tục được giới thiệu trên các trang mạng của Đài truyền hình Việt Nam như vtvgo, youtube…với logo và hình ảnh thương hiệu của PV GAS tiếp tục xuất hiện, đồng hành và cổ vũ. Chương trình đã và đang ghi dấu ấn đặc sắc trong những hoạt động kỷ niệm ngày Tết Độc lập năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS đồng hành cùng Chương trình nghệ thuật đặc biệt "NHỮNG MÙA THU LỊCH SỬ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO