PV GAS đồng hành cùng “Chương trình 1 tỷ cây xanh” tại tỉnh Khánh Hòa

Kông Nguyên| 15/12/2021 16:21

(TN&MT) - Trong 2 ngày 12 và 13/12/2021, Báo Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ V - năm 2021 với chủ đề “Vì một Việt Nam Xanh”; Lễ trồng cây rừng ngập mặn ven biển hưởng ứng Chương trình 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là một trong những đơn vị đồng hành cùng Chương trình.

Phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ bền vững môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thiên nhiên đã trở thành một xu thế chủ đạo, yêu cầu sống còn của mỗi quốc gia - dân tộc. Trong bối cảnh đó, chúng ta càng thấm thía và càng thấy sâu sắc hơn sự cần thiết, ý nghĩa to lớn của việc trồng cây, gây rừng. Trồng thêm cây xanh sẽ góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, giữ cho không khí trong lành, làm đẹp thêm cảnh quan. Cây xanh còn mang lại nguồn lợi kinh tế cho mỗi gia đình và xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Trồng cây phủ xanh công trình khí

Là cơ quan ngôn luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Báo Tài nguyên và Môi trường đã thường xuyên, tích cực, chủ động phối hợp với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước thực hiện nhiều chiến dịch tuyền thông về tài nguyên, môi trường và biển đảo. Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ V - năm 2021 với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh” và Lễ trồng cây rừng ngập mặn ven biển tại Khánh Hòa là sự tiếp nối thành công các Diễn đàn, Tọa đàm và sự kiện trước đây. 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết: Trong những năm qua, Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã phải chịu những tác động thiên tai nghiêm trọng, các hiện tượng thời tiết cực đoan ngày càng gia tăng. Tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) vừa bế mạc tại Vương quốc Anh, một trong những cam kết quan trọng để duy trì mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở ngưỡng 1,5 độ C là “Cam kết về bảo vệ rừng”, được hơn 130 quốc gia tham gia ký kết, trong đó có Việt Nam.

Trong xu hướng chuyển dịch năng lượng từ dầu sang khí, PV GAS với vai trò chủ lực trong thực hiện Chiến lược, Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp Khí Việt Nam, đang nỗ lực thực hiện hiệu quả vai trò của mình, dẫn dắt ngành công nghiệp khí Việt Nam phát triển an toàn, bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, an toàn môi trường cũng như hội nhập quốc tế.

PV GAS tham gia chiến dịch làm sạch biển

Hơn 30 năm hình thành và phát triển, với nhiệm vụ được Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao phó, PV GAS đã từng bước xây dựng, đưa vào hoạt động và hiện đang quản lý hệ thống hạ tầng ngành Công nghiệp Khí Việt Nam tương đối hoàn chỉnh (gồm 5 hệ thống khí dài trên 1.500 km đường ống khí, 3 nhà máy xử lý khí với tổng công suất trên 10 tỷ m3/năm, 14 kho chứa LPG công suất gần 150 nghìn tấn, hệ thống phân phối khí/sản phẩm khí rộng khắp trên toàn quốc…).  Hiện nay, mỗi năm PV GAS cung cấp nguồn nguyên, nhiên liệu để sản xuất gần 15% sản lượng điện, 70% nhu cầu đạm cả nước và nhiên liệu cho nhiều khu công nghiệp; chiếm lĩnh 100% thị phần khí khô, khoảng 70% thị phần bán buôn và khoảng 12% thị phần bán lẻ LPG nội địa.

Cùng với đó, PV GAS là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia hưởng ứng các chuỗi hoạt động nhằm chung tay bảo vệ môi trường như: “Làm sạch biển; Chống ô nhiễm rác thải nhựa; Chống ô nhiễm rác thải nhựa đại dương; Vì một Việt Nam xanh”… Năm 2021, hưởng ứng Chương trình 1 tỷ cây xanh của Chính phủ giai đoạn 2021 - 2025, PV GAS đã phát động Chương trình tới các đơn vị trực thuộc, thành viên trong toàn Tổng công ty.

Từ nhiều năm trước, PV GAS, chương trình trồng cây phủ xanh công trình khí, góp phần bảo vệ môi trường sống được PV GAS phát động trong toàn Tổng công ty, được các đơn vị hưởng ứng nhiệt tình bằng nhiều chương trình phù hợp với từng công trình, dự án… Năm 2021, bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, hưởng ứng Chương trình 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, PV GASh tiếp tục lan tỏa hành động Vì một Việt Nam Xanh trên khắp công trình khí, nhân lên màu xanh đất Việt.

PV GAS tham gia chiến dịch làm sạch biển

Những hoạt động trong công tác môi trường trong thời gian qua của PV GAS đã góp phần đưa PV GAS liên tiếp giữ những vị trí vinh dự như: Lần thứ 9 liên tiếp được Forbes vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, một trong 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương công bố, Top 10 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất - doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất Việt Nam; Top 10 Doanh nghiệp có Dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc; thuộc danh sách Nikkei – Top 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS đồng hành cùng “Chương trình 1 tỷ cây xanh” tại tỉnh Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO