Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS đẩy mạnh phát triển khách hàng hóa dầu từ khí

PV 05/06/2023 - 20:03

Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác từ Tập đoàn Siam Cement Group Chemicals (SCGC) để chuẩn bị cho giai đoạn PV GAS cấp khí làm nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam.

Đoàn công tác của SCGC do ông Mongkol Hengrojanasophon - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Vận hành cùng ông Kulachet Dharachandra - Giám đốc Tài chính dẫn đoàn.

1.mr-pvphong-tgd(1).jpg
Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong làm việc với đối tác SCGC (Thái Lan) - công ty mẹ của Long Son Petrochemicals

SCGC là Tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới với trụ sở đặt tại Thái Lan và là công ty mẹ của Công ty TNHH Hóa Dầu Long Sơn - đơn vị sở hữu và vận hành Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổ hợp hóa dầu này dự kiến sẽ chính thức vận hành thương mại vào tháng 7/2023 với nhu cầu về nguyên liệu lên đến 1,6 triệu tấn sản phẩm khí mỗi năm. Với vai trò được Chính phủ và Petrovietnam giao phó dẫn dắt sự phát triển của ngành công nghiệp khí và sự đồng thuận hợp tác của SCGC, PV GAS sẽ tham gia vào quá trình cung cấp nguyên liệu cho Tổ hợp hóa Dầu Miền Nam với các sản phẩm ethane, propane và condensate/naphtha.

2.-mr-pct-mongkol(1).jpg
Phó Chủ tịch kiêm COO của SCGC - ông Mongkol Hengrojanasophon - đến thăm và làm việc tại trụ sở PV GAS

Tại buổi làm việc, PV GAS và SCGC đã cập nhật tiến độ dự án tách ethane từ khí tự nhiên ra làm nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam - hiện đã hoàn thành báo cáo tiền khả thi và đang được PV GAS xin chủ trương đầu tư của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời, hai bên cũng trao đổi khả năng tiêu thụ khí propane và condensate của Tổ hợp từ các nguồn nội địa (các mỏ khí, nhà máy lọc dầu) và nhập khẩu thông qua PV GAS.

Ông Mongkol Hengrojanasophon bày tỏ sự trân trọng việc hỗ trợ và nỗ lực của PV GAS trong giai đoạn chạy thử của Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam cũng như trong quá trình làm việc, trao đổi giữa 2 bên liên quan đến các đề án cung cấp nguyên liệu cho nhà máy. Lãnh đạo SCGC cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy, chỉ đạo cho quá trình hợp tác giữa hai bên được hiệu quả.

3.-cuoc-hop-lam-viec(1).jpg
Toàn cảnh buổi làm việc 

Ông Phạm Văn Phong khẳng định nhiệm vụ chính trị của PV GAS và sự cam kết phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tuyệt đối cho quá trình chạy thử và vận hành thương mại Dự án tổ hợp hóa dầu Long Sơn. Tổng giám đốc PV GAS cũng khẳng định vị thế, nguồn lực dồi dào của PV GAS sẽ được tập trung để phát huy khả năng cấp nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng, cạnh tranh cho những khách hàng hóa dầu từ khí.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo PV GAS và lãnh đạo Tập đoàn SCGC nhất trí triển khai hợp tác toàn diện trong quá trình thu xếp nguồn nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên trên mọi lĩnh vực để tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của mỗi bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS đẩy mạnh phát triển khách hàng hóa dầu từ khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO