PV GAS đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng và gia tăng tiêu thụ khí

LH| 08/04/2021 14:40

(TN&MT) - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được PV GAS tập trung đẩy mạnh trong thời gian tới.

Theo đó, PV GAS nỗ lực sớm hoàn thành thi công lớp vỏ trong bồn Kho LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải; hoàn thành FS và triển khai chọn thầu EPC Dự án nâng công suất kho chứa LNG 1 triệu tấn/năm tại Thị Vải lên 3 triệu tấn/năm; hoàn thành FS và ký hợp đồng EPC trong quý II/2021 Dự án cải tạo mặt bằng, tái bố trí bồn chứa LPG tại Kho cảng Thị Vải; hoàn thành tìm kiếm địa điểm kho LNG/LPG cố định tại miền Bắc; nghiên cứu phương án cấp LNG cho nhà máy điện mới, các hộ công nghiệp, công nghệ đồng phát, sản xuất khí công nghiệp…

Đặc biệt, PV GAS đẩy mạnh nhiệm vụ xây dựng, trình duyệt và làm việc với các cấp có thẩm quyền về các cước phí, qui chuẩn/tiêu chuẩn LNG; Hoàn thiện các hợp đồng, phụ lục hợp đồng mua bán khí và dịch vụ liên quan để ký kết theo qui định. PV GAS cũng tiếp tục triển khai phương án tái cấu trúc theo kế hoạch Tập đoàn chấp thuận; Chủ động triển khai các liên kết chuỗi trên cơ sở nắm vai trò chủ đạo lĩnh vực khí như chuỗi Cảng dịch vụ - Khí - Điện (PTSC - PV GAS - PV POWER), Khí – Điện (PV GAS - AES; PV GAS - VINACAPITAL;…). PV GAS tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống và ứng phó với tác động kép của dịch Covid-19; Tăng cường thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động, gia tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Về việc gia tăng tiêu thụ khí trong tình hình nhu cầu khí ở mức thấp, PV GAS tiếp tục đề nghị và bám sát các hộ tiêu thụ, đặc biệt là EVN để tăng huy động khí; đảm bảo hệ thống cấp khí của PV GAS luôn sẵn sàng cung cấp khí ở lưu lượng cao, giảm thiểu thời gian dừng/giảm cung cấp và tiêu thụ khí do lịch bảo dưỡng của các bên trong dây chuyền khí.

PV GAS đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả các hệ thống công trình khí

Được biết, trong Quý I/2021 bên cạnh những khó khăn về nguồn cung đưa khí vào bờ, huy động khí của khách hàng không ổn định thì hoạt động của PV GAS cũng có được thuận lợi do giá dầu và giá LPG biến động và tăng so với kế hoạch, cộng với việc triển khai hiệu quả các nhóm giải pháp trong hoạt động SXKD, PV GAS đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính.

Đối với lĩnh vực hoạt động của các công ty thành viên, nổi bật nhất là hoạt động cung cấp khí thấp áp, CNG được triển khai mạnh mẽ, không ngừng đẩy mạnh tìm kiếm phát triển thị trường, gia tăng hiệu quả. Hoạt động kinh doanh bán lẻ LPG của PV GAS LPG được đẩy mạnh, mở rộng thị trường, đặc biệt phía Nam và hoạt động có lãi. Thị phần bán lẻ LPG của PV GAS LPG chiếm 11% cả nước.

Tuy nhiên, theo PV GAS trong những tháng còn lại khả năng tiêu thụ của khách hàng sẽ tốt hơn so với Quý I; Các kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa của phía thượng nguồn, trung nguồn, hạ nguồn đều đã lên kế hoạch sẵn sàng, phù hợp, tối ưu; PV GAS dự kiến sẽ đưa kho nổi LPG tại miền Bắc vào hoạt động từ tháng 5/2021;… Những điều này sẽ hỗ trợ cho tiêu thụ khí của PV GAS trong những tháng cuối năm. Vì vậy trong những tháng còn lại, PV GAS tiếp tục nỗ lực đảm bảo công tác an ninh, an toàn các công trình khí và vận hành hiệu quả các hệ thống khí; Tập trung đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng khí và thị trường, gia tăng thị phần; Đẩy mạnh nhiệm vụ xây dựng, trình duyệt và làm việc với các cấp có thẩm quyền về các cước phí, quy chuẩn/tiêu chuẩn LNG; Hoàn thiện các hợp đồng, phụ lục hợp đồng mua bán khí và dịch vụ liên quan để ký kết theo quy định.

Công tác đầu tư xây dựng tiếp tục là một điểm sáng nổi bật của PV GAS

Tại cuộc làm việc với PV GAS mới đây, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả đạt được của PV GAS trong Quý I, tạo tiền đề cho việc triển khai kế hoạch trong thời gian tới. Khẳng định đó là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của tập thể lãnh đạo, người lao động PV GAS trên nền tảng quản trị tốt và truyền thống văn hóa doanh nghiệp. 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD trong thời gian tới, cũng như tạo động lực phát triển trong dài hạn cho PV GAS, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng chỉ đạo PV GAS cần xác định mục tiêu, cập nhật, xây dựng chiến lược; đẩy mạnh tái cấu trúc và điều chỉnh mô hình kinh doanh; tập trung phát triển và mở rộng thị trường; tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm và triển khai đến tận hệ thống bán lẻ; phát triển các sản phẩm dịch vụ có liên quan đến SXKD; tăng cường quản trị danh mục đầu tư; tập trung tháo gỡ các vấn đề liên quan đến cơ chế. Tổng Giám đốc PVN mong muốn PV GAS đặt mục tiêu và quyết tâm cao, đặc biệt là trong công tác quản trị, thị trường và đầu tư; nỗ lực tối đa, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Mặc dù giá dầu và giá LPG biến động và tăng so với kế hoạch, cùng với việc triển khai hiệu quả các nhóm giải pháp trong hoạt động SXKD, PV GAS đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính: Tổng doanh thu đạt 17.845 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch quý; Lợi nhuận trước thuế đạt 2.806 tỷ đồng, bằng 127% kế hoạch quý; Lợi nhuận sau thuế đạt 2.234 tỷ đồng, bằng 127% kế hoạch quý; Nộp Ngân sách Nhà nước đạt 1.250 tỷ đồng, bằng 142% kế hoạch quý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng và gia tăng tiêu thụ khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO