PV GAS đạt giải cao tại Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi ngành Dầu khí năm 2022

PV| 03/10/2022 14:52

Tại Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi (ATVSVG) ngành Dầu khí lần thứ 9, năm 2022 được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đội tuyển PV GAS xuất sắc đạt Giải Nhất toàn đoàn.

Hội thi ATVSVG ngành Dầu khí là một sự kiện văn hóa doanh nghiệp được mong đợi - đặc biệt hơn khi sau 2 năm không thể tổ chức do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp thì năm nay hội thi đã quay trở lại rộn ràng, vui tươi và đầy cảm xúc, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên về công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và khuyến khích cán bộ công nhân viên tham gia thực hiện, xây dựng và thúc đẩy “Văn hóa an toàn”, “Văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” tại nơi làm việc.

b05bbe157841bf1fe650.jpeg
6-5.jpeg

Là ngành công nghiệp với đặc thù luôn đối mặt với nguy cơ cháy nổ cao, vì vậy, đối với toàn ngành nói chung, từng đơn vị trong Tập đoàn nói riêng thì công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ có vai trò hết sức quan trọng nhằm hạn chế, giảm thiểu rủi ro cháy nổ, tai nạn lao động, qua đó đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh được liên tục, ổn định và an toàn. Hội thi cũng là dịp để các an toàn vệ sinh viên thể hiện trình độ hiểu biết và kỹ năng thực hành trong hoạt động của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tuyên dương những đơn vị đạt thành tích cao trong hội thi.

chua-co-ten-1000-660-px-1000-550-px-1000-750-px-.jpeg

Với sự góp mặt của 17 đội thi và hơn 120 ATVSV đến từ các công đoàn trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Các đội đã mang đến hội thi năm nay những phần thi xuất sắc và đa sắc màu, thể hiện rõ ràng bản sắc và đặc điểm ngành nghề của đơn vị mình. Nội dung thi năm được chia làm 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi; lý thuyết; Thực hành sơ cấp cứu và phòng cháy chữa cháy.

chua-co-ten-1000-660-px-1000-550-px-1000-750-px-1000-750-px-1000-800-px-.jpeg

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, chuyên nghiệp trong sự cỗ vũ nhiệt tình của các đội cổ động viên, Hội thi ATVSVG lần thứ 9, năm 2022 đã thành công tốt đẹp, tạo tinh thần hứng khởi, hăng say lao động cho cán bộ, công nhân viên, người lao động các đơn vị trực thuộc Petrovietnam.

Kết thúc hội thi, ngoài các giải Đặc biệt, giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích toàn đoàn, Ban tổ chức còn có các giải: Cổ động viên xuất sắc nhất; Thí sinh có diễn xuất truyền cảm nhất trong phần thi tiểu phẩm; Đội có tinh thần tham gia nhiệt tình nhất; Tiểu phẩm có màn chào hỏi sáng tạo và nghệ thuật nhất…

chua-co-ten-1000-660-px-1000-700-px-1000-800-px-1200-800-px-1500-800-px-1000-660-px-.jpeg

Đội tuyển PV GAS với các thành viên nòng cốt từ Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT), được tuyển chọn từ phong trào ATVSV cơ sở. Tham gia Hội thi với tinh thần giao lưu học hỏi, đội tuyển PV GAS xuất sắc đạt Giải Nhất toàn đoàn. Ngoài ra, tiết mục chào hỏi với chủ đề “PV GAS – Thanh xuân của tôi” đã xuất sắc dành được giải Ba dành cho hạng mục tiểu phẩm. Đây là một vở múa kịch ngắn gọn nhưng đã mang lại cho Ban giám khảo và người xem đầy đủ các yếu tố sáng tạo, nghệ thuật và cảm xúc. Vở diễn là câu chuyện của nhân vật “Tôi” trưởng thành trong ngôi nhà PV GAS cũng như thể hiện sự tự hào, một lời cảm ơn sâu sắc qua lời tự sự: “Cảm ơn PV GAS đã rèn luyện tôi để có được ngày hôm nay mạnh mẽ, bản lĩnh hơn bao giờ hết. Nhờ sự kỷ luật, đảm bảo an toàn trong lao động mà tôi của ngày hôm nay khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc để tận tâm làm việc và cống hiến. Tôi tự hào là một phần của PV GAS, PV GAS – thanh xuân của tôi”. Xem vở diễn, những người đang làm việc tại PV GAS như nhìn thấy một phần bản thân mình và cũng cảm thấy tự hào, cảm xúc khi hình ảnh chiếc băng an toàn vệ sinh viên được trao từ thế hệ này qua thế hệ khác như một lời khẳng định rằng văn hóa an toàn PV GAS luôn là kim chỉ nam, được kế thừa và phát triển qua các thế hệ.

chua-co-ten-1000-660-px-1000-700-px-.jpeg

Phát biểu bế mạc hội thi, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao nội dung thi của các đội năm nay, cũng như tinh thần tham gia, công tác chuẩn bị và tính chuyên nghiệp của các thí sinh là cán bộ công nhân viên của các công đoàn cơ sở.

5-6.jpeg

Xin chúc mừng đội thi của PV GAS đã dành giải cao trong hội thi lần này, với những nền tảng đã có, hy vọng rằng mạng lưới ATVSV của PV GAS sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp và thể hiện đúng vai trò của mình, góp phần vào sự phát triển chung của PV GAS", chủ tịch CĐ Nghiêm Thùy Lan nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS đạt giải cao tại Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi ngành Dầu khí năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO