PV GAS D tổ chức thành công Hội thi tay nghề lần thứ VII - năm 2022

PV| 11/11/2022 23:13

Nhằm mục đích tôn vinh người lao động có tay nghề cao, sáng tạo đồng thời thúc đẩy phong trào thi đua, rèn luyện nâng cao tay nghề trong toàn Công ty.

Tại buổi lễ khai mạc, ông Đinh Ngọc Huy - Phó Giám đốc Công ty - Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh Hội thi tay nghề là ngày hội sinh hoạt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao tính chuyên nghiệp – một giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp PV GAS. Hội thi tay nghề năm nay cũng ghi nhận những bước tiến đáng kể so với các năm trước với phương châm “Sát thực tế hơn – Khó hơn – Chuyên nghiệp hơn”, qua đó nâng tầm giá trị của Hội thi.

picture1.jpg
Ông Đinh Ngọc Huy - Phó Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc Hội thi.

Trong thời gian 1 tháng, tại hai khu vực phía Nam và phía Bắc, 28 đội thi đến từ 5 đơn vị: Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu, Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch, Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Miền Bắc, Đội Hỗ trợ Sản xuất và Phòng Kỹ thuật An toàn đã tranh tài ở 4 nội dung: Kỹ thuật vận hành công trình khí, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện công nghiệp và Kỹ thuật đo lường điều khiển. Các cán bộ công nhân viên kỹ thuật đã thể hiện tinh thần cầu tiến, cọ sát, chuẩn hóa thao tác, nâng cao kỹ năng, kiến thức để hoạt động vận hành, bảo dưỡng sửa chữa ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả.

2a9c500a88ee4eb017ff.jpeg
picture1(1).jpg
picture1(2).jpg
Các đội tham dự Hội thi khu vực phía Nam và phía Bắc.

Các bài thi được xây dựng trên các tình huống sát thực tế, tạo cho các thí sinh tham gia được tiếp cận với thiết bị, thực hành và học hỏi lẫn nhau. Hội thi là một hình thức đào tạo nội bộ, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức thực tế chuyên sâu giữa nhân sự nhiều năm kinh nghiệm với những nhân sự mới, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự vận hành, BDSC.

a291e33339d7ff89a6c6.jpeg
d050c2e41b00dd5e8411.jpeg
80a593a64a428c1cd553.jpeg
a2d3c83c11d8d7868ec9.jpeg
e2bca0747890becee781.jpeg
picture1(3).jpg
Một số hình ảnh của các bài thi Kỹ thuật vận hành, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật, Kỹ thuật Đo lường - Điều khiển, Điện công nghiệp.

Đề thi năm nay được nâng độ khó ở tất cả các môn so với các năm trước. Môn thi kỹ thuật vận hành có nội dung thi kết hợp giữa công việc vận hành và bảo dưỡng sửa chữa (BDSC). Các thí sinh tham gia thi đã thể hiện khả năng đáp ứng tốt công việc phối hợp giữa vận hành và BDSC. Qua đó, nhân sự vận hành, BDSC tăng tính đa năng, có thể luân chuyển, hoán đổi lẫn nhau để thực hiện công việc trong trường hợp dịch bệnh tương tự Covid-19. Về phần thi phóng thoi làm sạch tuyến ống, các đội thi đã thực hiện và kiểm soát hoàn toàn quá trình phóng thoi kể cả phần vận hành, đây là sự tiến bộ vượt bậc so với các năm trước.

Tại Lễ tổng kết Hội thi, ông Đinh Ngọc Huy – Trưởng Ban tổ chức đã đánh giá cao tinh thần quyết tâm của các đội thi, tổ hậu cần, tổ trực sự cố luôn giữ vững vị trí để các bài thi hoàn thành theo đúng kế hoạch, mặc dù trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Trưởng ban tổ chức cũng khích lệ và động viên tinh thần các CBCNV tiếp tục giữ vững sự nhiệt huyết, cố gắng trau dồi kỹ năng, không ngừng học hỏi để nâng cao chất lượng công việc cũng như góp phần vào sự phát triển bền vững và thương hiệu của Công ty.

Sau nhiều ngày tranh tài, giải thưởng cao nhất đã thuộc về các đội thi: Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch (Môn thi Kỹ thuật cơ khí), Đội Hỗ trợ Sản xuất (Môn thi Điện công nghiệp và Môn thi đo lường điều khiển). Riêng nội dung thi vận hành công trình khí là phần tranh tài giữa các nhóm thi nội bộ trong từng Xí nghiệp. Tổng kết toàn bộ các môn thi chung, Đội Hỗ trợ Sản xuất giành được giải Nhất tập thể, Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch giải Nhì, Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu giải Ba, Phòng Kỹ thuật An toàn Công ty giải Khuyến khích.

b1a7ef0d30e9f6b7aff8(1).jpeg
picture1(5).jpg
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Bên cạnh phần thi chuyên môn, Ban tổ chức Hội thi còn tổ chức bình chọn những ảnh đẹp nhất được chụp trong quá trình diễn ra Hội thi với sự tham gia của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty. Tiêu chí bình chọn ảnh dựa trên tinh thần lao động hăng say, phong cách làm việc chuyên nghiệp, an toàn, thể hiện nét đẹp của người lao động Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu Khí Việt Nam. Kết quả: Giải Nhất thuộc về anh Đỗ Đức Phùng – Trưởng phòng Kỹ thuật vận hành Xí nghiệp Phân phối khí thấp áp Vũng Tàu.

Những kinh nghiệm, kiến thức được rút ra từ Hội thi tay nghề là những bài học quý giá để các cá nhân, đơn vị ứng dụng vào thực tế sản xuất của đơn vị mình. Qua đó, các đơn vị đào tạo được đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của PV GAS D trong những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS D tổ chức thành công Hội thi tay nghề lần thứ VII - năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO