Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS D tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023

PV 09/05/2023 - 20:59

Thực hiện quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ của Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D), PV GAS D, mã chứng khoán: PGD, đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội gồm: Ông Trần Trung Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); ông Trần Thanh Nam - Thành viên HĐQT, Giám đốc Công ty. Số lượng cổ đông, người đại diện cổ đông tham dự là 26 cổ đông, tương ứng với 86.976.696 cổ phần cổ phần được quyền biểu quyết, chiếm tỷ lệ 96,64 % trên tổng số cổ phần được biểu quyết của PV GAS D.

1.-doan-chu-tich.jpg
Đoàn chủ tịch điều hành cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên PV GAS D năm 2023

Tại Đại hội, PV GAS D đã trình ĐHĐCĐ thảo luận và thông qua các nội dung các tờ trình về việc: Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2022 và kế hoạch năm 2023; Báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của PV GAS D; Báo cáo Tài chính năm 2022 đã kiểm toán; Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công ty; Chấp thuận các hợp đồng, giao dịch giữa PV GAS D với bên liên quan; Báo cáo kết quả SXKD, trích lập các quỹ, phân phối lợi nhuận và chia cổ tức năm 2022 và kế hoạch năm 2023; Báo cáo tiền lương, phụ cấp/thù lao và tiền thưởng HĐQT và BKS năm 2022 và kế hoạch năm 2023; Miễn nhiệm và bầu bổ sung Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028; Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm soát năm 2022, kế hoạch năm 2023 và đề xuất lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập năm 2023; Thông qua điều chuyển số dư từ Quỹ khác thuộc vốn chủ sở hữu sang Quỹ đầu tư phát triển; Thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

2.-bao-cao-dhdcd.jpg
Ông Trần Thanh Nam - Thành viên HĐQT, Giám đốc PV GAS D báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 và Kế hoạch năm 2023

Báo cáo với các cổ đông tại Đại hội, lãnh đạo PV GAS D cho biết: Năm 2022, bức tranh kinh tế - chính trị thế giới diễn biến phức tạp, lấn át những kỳ vọng và nỗ lực phục hồi sau thời gian dài chịu tác động từ đại dịch Covid - 19. Cuộc xung đột chính trị quân sự giữa Nga và Ukraine, khủng hoảng năng lượng, giá nhiên liệu tăng kỷ lục, lạm phát và các biện pháp phong tỏa nhằm phòng chống Covid - 19 của Trung Quốc đã đẩy nền kinh tế toàn cầu đến bờ suy thoái. Tại Việt Nam, bằng sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, các chương trình phục hồi - phát triển phát huy hiệu quả, nước ta đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực chính trị - kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với nền kinh tế có độ mở lớn, thị trường hàng hóa trong năm qua đã chịu nhiều tác động tiêu cực, ảnh hưởng không nhỏ đến các khách hàng và hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS D.

Trước bối cảnh còn nhiều khó khăn, biến động, PV GAS D đã triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ về vận hành, an ninh - an toàn, quản trị, thị trường, đầu tư… và bám sát Chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 để ứng phó, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến hoạt động của Công ty. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, tập thể lãnh đạo và CBCNV PV GAS D đã triển khai công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện thành công nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được ĐHĐCĐ giao, cụ thể: Tổng doanh thu lần đầu vượt mốc 10.000 tỷ đồng, ghi nhận ở mức 11.274,4 tỷ đồng, đạt 121,1%; Lợi nhuận trước thuế 519,7 tỷ đồng, đạt 202,7%; Lợi nhuận sau thuế 412,7 tỷ đồng, đạt 201,2%; Nộp ngân sách nhà nước 192,4 tỷ đồng, đạt 198,3%; Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/Vốn điều lệ đạt 45,8%.

4.-chuc-mung-tan-ct.jpg
Hội đồng Quản trị chúc mừng tân Chủ tịch HĐQT của Công ty

Bước sang năm 2023, Hội đồng Quản trị PV GAS D định hướng nỗ lực cùng Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tận dụng lợi thế sẵn có để vượt qua những khó khăn thách thức trong thời gian tới và đặt kế hoạch năm 2023 với các chỉ tiêu: Tổng sản lượng khí tiêu thụ: 1.070,6 triệu Sm3, doanh thu 9.606,0 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 267,0 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế 213,6 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước 91,8 tỷ đồng.

Về công tác nhân sự, ĐHĐCĐ đã thông qua các nội dung: Miễn nhiệm ông Trần Trung Chính thôi giữ chức thành viên HĐQT PV GAS D để nghỉ hưu theo chế độ; Đồng thời, Đại hội đã bầu ông Lê Minh Hải - Phó giám đốc PV GAS D giữ chức thành viên HĐQT Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028. Sau khi Biên bản, Nghị quyết của ĐHĐCĐ được thông qua, HĐQT đã tiến hành phiên họp thống nhất bầu ông Lê Minh Hải giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 và báo cáo Đại hội.

Đại hội đã tri ân những đóng góp, cống hiến của ông Trần Trung Chính trên chặng đường hơn 8 năm đồng hành cùng sự phát triển của Công ty; cùng với HĐQT, Ban Giám đốc dẫn dắt, chèo lái con thuyền PV GAS D vượt qua thử thách và đạt được những thành tựu rạng rỡ trong thời gian qua.

3.-tri-an-cuu-chu-tich-hdqt.jpg
Ông Triệu Quốc Tuấn - Thành viên HĐQT PV GAS và các lãnh đạo PV GAS D tặng hoa tri ân đến ông Trần Trung Chính

Ông Lê Minh Hải ra mắt Đại hội, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Đại hội đồng Cổ đông, HĐQT Công ty, PV GAS, Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV PV GAS D đã dành sự tin tưởng, tín nhiệm với ông trong cương vị mới này. Ông Lê Minh Hải cam kết sẽ cùng HĐQT, Ban Lãnh đạo Công ty dẫn dắt PV GAS D ngày càng phát triển và thành công hơn nữa trong trong tương lai.

Đại hội đồng cổ đông thường niên PV GAS D 2023 đã kết thúc tốt đẹp trong không khí phấn khởi và tin tưởng vào định hướng phát triển mới. Hội đồng Quản trị Công ty sẽ nỗ lực cùng Ban lãnh đạo và toàn thể CB.CNV tiếp tục nâng cao hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được ĐHĐCĐ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS D tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO