Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS chính thức triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Mai Dung 09/03/2024 - 22:13

Từ ngày 15/3/2024, PV GAS chính thức triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp theo mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng lựa chọn đa dạng về sản phẩm, linh hoạt nguồn cung và chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Để cung cấp liên tục và ổn định LNG phục vụ sản xuất công nghiệp, góp phần thực hiện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phát triển kinh tế Việt Nam, từ năm 2012, Việt Nam thực hiện gấp rút hàng loạt các dự án lớn như hệ thống cảng tiếp nhận và phân phối LNG, các đường ống dẫn khí đốt; Trung tâm điện lực Sơn Mỹ và các đường dây đồng bộ đấu nối với hệ thống điện quốc gia… Đồng thời, xây dựng được hệ thống đường ống dẫn khí ở khu vực phía Nam gồm 3 tuyến đường ống chính, với tổng chiều dài trên 1.000km; các nhà máy xử lý khí và các kho cảng khí hóa lỏng LNG.

he-thong-tram-nap-xe-bon-tram-giam-ap-pg-gas-17096373837081062443900.jpg

PV GAS cũng đã chuẩn bị kỹ càng từ chất lượng, cơ sở vật chất đến nguồn lực. PV GAS đã hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng toàn bộ tại phía nam như kho bãi, bồn chứa, phương tiện vận tải… Đặc biệt, PV GAS đã hoàn thành dự án Kho chứa LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải từ tháng 7/2023 và là đơn vị duy nhất đến thời điểm hiện tại đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG tại Việt Nam. Bên cạnh đó, để bảo đảm nguồn cung LNG ổn định, PV GAS đã làm việc và ký kết nhiều hợp đồng với các nhà cung cấp LNG lớn đến từ nhiều khu vực khác nhau trên thế giới như: Hoa Kỳ, khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Á.... Các nhà cung cấp LNG cũng rất đa dạng, từ nhà sản xuất đến các công ty thương mại. Việc hợp tác với các nhà cung cấp LNG lớn, danh tiếng tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới sẽ giúp PV GAS linh hoạt hơn trong việc lựa chọn nguồn cung ứng với các điều khoản thương mại tối ưu.

Việc chính thức triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp theo mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về "0" vào năm 2050 theo tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ tại COP26; khẳng định mong muốn đồng hành với các đối tác trên hành trình chuyển đổi sử dụng nhiên liệu xanh, sạch, lâu dài và bền vững.

lng-truck20240304143210.jpg

Với các ưu điểm vượt trội về hiệu quả sử dụng năng lượng, độ thân thiện với môi trường, thuận tiện trong quá trình vận chuyển và nguồn cung đảm bảo theo cam kết, LNG là sản phẩm chủ đạo trong Gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS dành cho thị trường. Phân phối LNG bằng xe bồn, tàu và đường sắt sẽ đảm bảo chuỗi cung ứng năng lượng liên tục, hiệu quả, hiệu suất cao cho các đối tác của PV GAS, đảm bảo thực hiện đúng theo chiến lược phát triển thị trường khí của Tổng công ty.

Thực hiện cam kết và trách nhiệm trong việc cung cấp giải pháp về năng lượng thân thiện với môi trường, PV GAS đã và đang tiếp tục đầu tư các hạ tầng trong chuỗi giá trị LNG, thời gian tới, PV GAS sẽ khởi công giai đoạn 2 của Kho LNG Thị Vải với công suất nâng lên 3 triệu tấn/năm, dự kiến vận hành vào năm 2026; triển khai dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với tổng công suất 6 triệu tấn/năm và triển khai các dự án đầu tư kho cảng LNG trung tâm tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Bên cạnh đó, PV GAS cũng thiết lập các thỏa thuận với các nhà cung cấp LNG hàng đầu trên thế giới để đảm bảo nguồn cung ổn định và cạnh tranh cho thị trường nội địa.

PV GAS đã và đang chứng minh được vị thế, tiềm lực, năng lực đáng tin cậy của mình trên "hành trình năng lượng xanh" khi là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Công thương cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG cùng với đó là khả năng cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp theo mô hình kinh doanh tích hợp.

Theo đánh giá của nhiều tổ chức tài chính, LNG sẽ là động lực tăng trưởng mới cho PV GAS trong trung hạn. Tiềm năng thị trường LNG tại Việt Nam được đánh giá ở mức rất lớn, do nhu cầu từ sản xuất điện công nghiệp sử dụng LNG sẽ có xu hướng tăng, theo Quy hoạch điện VIII.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS chính thức triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO