PV GAS: 32 năm với sứ mệnh phát triển ngành công nghiệp Khí vững mạnh

Đức Tâm| 19/09/2022 14:22

Trong dòng chảy dịch chuyển không ngừng của một thế giới đầy biến động, suốt hành trình 32 năm bền bỉ, PV GAS liên tục bồi đắp những trang lịch sử phát triển của mình với những dấu mốc ấn tượng, tự hào phát huy truyền thống văn hóa doanh nghiệp, tự tin vững bước trên những chặng đường mới bằng sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cả tập thể PV GAS.

Tháng 9/2022, PV GAS đón mừng tuổi 32 giữa mùa thu hướng về những ngày kỷ niệm đáng nhớ của dân tộc và của ngành Dầu khí.

Hành trình 32 năm bền bỉ cống hiến

Được thành lập vào ngày 20/9/1990 với tên gọi ban đầu là Công ty Khí đốt, PV GAS đã từng bước xây dựng, đưa vào hoạt động và hiện đang quản lý hệ thống hạ tầng ngành công nghiệp Khí Việt Nam tương đối hoàn chỉnh (gồm 5 hệ thống khí dài trên 1.500 km đường ống khí, 3 nhà máy xử lý khí với tổng công suất trên 10 tỷ m3/năm, 14 kho chứa LPG công suất gần 150 nghìn tấn, hệ thống phân phối khí/sản phẩm khí rộng khắp trên toàn quốc …) có giá trị tài sản trên 88 nghìn tỷ đồng.

aid1411-29-.jpeg
PV GAS triển khai các dự án nhập khẩu LNG

Trải qua quá trình 32 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã trở thành Tổng công ty lớn mạnh với 19 đơn vị trực thuộc/thành viên, trên 2.800 CBCNV có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm, năng động, sáng tạo. Hiện nay, mỗi năm PV GAS cung cấp nguồn nguyên, nhiên liệu để sản xuất gần 15% sản lượng điện, khoảng 70% nhu cầu đạm cả nước và nhiên liệu cho nhiều khu công nghiệp; chiếm lĩnh 100% thị phần khí khô, khoảng 70% thị phần bán buôn và gần 11% thị phần bán lẻ LPG nội địa.

Trong hành trình 32 năm bền bỉ cống hiến, PV GAS đã cung cấp gần 165 tỷ m3 khí khô, trên 21 triệu tấn LPG, trên 2 triệu tấn condensate, đạt tổng doanh thu trên 1 triệu tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 193 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách gần 95 nghìn tỷ đồng.

Với những thành tựu to lớn đạt được trong suốt thời gian qua, PV GAS tự tin xứng đáng trở thành Nhà vận chuyển và cung cấp khí khô lớn nhất tại Việt Nam, Nhà sản xuất và kinh doanh LPG số 1 tại Việt Nam. Trong quá trình phát triển, PV GAS luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao cho, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia, đảm bảo nguồn cung ổn định cho thị trường LPG.

PV GAS vinh dự đón nhận rất nhiều Huân chương, Cờ thi đua, Bằng khen, chứng nhận... của Nhà nước, các Bộ ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các tổ chức úy tín trong khu vực, đặc biệt cao quý là Danh hiệu Anh hùng Lao động do Nhà nước trao tặng. PV GAS cũng không những là đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam mà trong nhiều năm liền được vinh danh Top Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và khu vực của nhiều tổ chức đánh giá độc lập…

Trong hành trình phát triển của mình, xác định “Con người là trung tâm – Văn hóa là nền tảng”, PV GAS tập trung phát triển đội ngũ CBCNV trình độ cao, tác phong công nghiệp, chuyên nghiệp đáp ứng mục tiêu phát triển và hội nhập. Chú trọng củng cố, thực hành văn hóa doanh nghiệp, tái tạo lại những giá trị cốt lõi, cập nhật những yếu tố mới, những xu hướng của thời đại, phát huy liên tục nhằm tạo hệ giá trị văn hóa tốt đẹp cho sự phát triển bền vững của PV GAS.

z3732859173422_548095a14f9395340d9a2011b7c9bdfd.jpg
Bảo dưỡng sửa chữa Nhà máy xử lý khí Dinh Cố 

Bên cạnh đó, việc ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn công tác đầu tư xây dựng và sản xuất kinh doanh của PV GAS đã để lại nhiều thành tựu nổi bật, giúp hình thành nên hạ tầng công nghiệp khí ngày càng hoàn chỉnh và có những đóng góp to lớn vào sự phát triển lớn mạnh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực quốc gia cũng như đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước và phát triển kinh tế xã hội.

Không ngừng chuyển mình sáng tạo và phát triển

Có thể nói, năm 2022 là một năm đầy sóng gió, biến động của cả thế giới. Tình hình địa chính trị thế giới bất ổn do ảnh hưởng của xung đột Nga - Ukraine, thị trường năng lượng và chính sách tài chính toàn cầu nhiều biến động. Gián đoạn chuỗi cung ứng, thiếu hụt nguồn cung, giá cả leo thang, lạm phát tăng cao, xuất hiện dấu hiệu suy thoái/tăng trưởng chậm lại ở các nền kinh tế lớn, giá dầu, giá LPG ở mức cao ,... Những yếu tố đó khiến các doanh nghiệp vốn đã lao đao do hậu quả của dịch Covid-19, nay lại phải đối mặt thêm nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh đó, PV GAS đã đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo và điều hành, kết hợp nhiều giải pháp đồng bộ ngay từ đầu năm để tận dụng những cơ hội và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, PV GAS thực hiện công tác điều độ, huy động khí, vận hành tối ưu. Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường, trong đó đẩy mạnh kinh doanh LPG, cung cấp khí cho khách hàng công nghiệp. Tăng cường công tác quản trị, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tiết giảm chi phí. Thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện hiệu quả công tác tái cấu trúc/tái cơ cấu, tổ chức cán bộ, các cơ chế chính sách,...

aid129514.-ton-vinh-top-50.png
PV GAS lần thứ 10 liên tiếp nhận Vinh danh của Forbes “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022”

Kết quả là trong 8 tháng đầu năm 2022, PV GAS đã bám sát các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng từ những yếu tố bất lợi. Hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng condensate (162% kế hoạch) và sản lượng LPG kinh doanh (120% kế hoạch), duy trì thị phần bán buôn LPG cả nước gần 70%.

Các chỉ tiêu tài chính hoàn thành vượt mức kế hoạch ở mức cao và tăng cao so với cùng kỳ năm trước (tổng doanh thu trên 69 nghìn tỷ đồng, đạt 130% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế trên 13 nghìn tỷ đồng, đạt 219% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế trên 10 nghìn tỷ đồng, đạt 219% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước trên 5 nghìn tỷ đồng, đạt 197% kế hoạch.

Các dự án đầu tư xây dựng của PV GAS được triển khai tích cực, bám sát kế hoạch và dự kiến trong năm 2022, PV GAS sẽ hoàn thành thi công dự án kho chứa LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải, bổ sung nguồn cung cấp khí cho thị trường mỗi năm khoảng 1,4 tỷ m3 khí.

Ban lãnh đạo PV GAS chủ trương xác định tầm nhìn phát triển PV GAS thành doanh nghiệp khí vững mạnh, bền vững, có sức cạnh tranh cao, giữ vai trò chủ đạo trong ngành Công nghiệp Khí Việt Nam và tham gia tích cực vào thị trường quốc tế.

Trong suốt hành trình 32 năm phát triển cùng với sứ mệnh mang nguồn năng lượng từ thiên nhiên phục vụ sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp, người dân và đất nước, PV GAS không ngừng phát triển về quy mô, hoạt động, cam kết thực hiện theo triết lý kinh doanh đề ra với khách hàng, đối tác. Đồng thời tiếp tục phấn đấu xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu PV GAS, trên cơ sở minh bạch và thu hút các nguồn đầu tư trong và ngoài nước, triển khai Chiến lược phát triển ngành công nghiệp Khí trong nỗ lực đảm bảo quyền lợi của cổ đông và nhà đầu tư.

Thế giới luôn vận động với thuận lợi và khó khăn đan xen, cơ hội và thách thức luôn lồng ghép vào nhau, như những mắt xích không thể tách rời, và cũng là động lực để phát triển. Tập thể PV GAS luôn đồng lòng, sẵn sàng cùng nhau đối diện với thách thức, mở ra cơ hội, tiếp tục giữ vững vai trò của Đơn vị dẫn đắt Ngành Công nghiệp Khí Việt Nam, vững bước tiến vào tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS: 32 năm với sứ mệnh phát triển ngành công nghiệp Khí vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO