PV Drilling: Nỗ lực duy trì thành tích Zero LTI trên tất cả giàn khoan

PV| 06/04/2023 23:09

Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng năm 2022 (PV Drilling HSEQ Day 2022).

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đinh Quang Nhựt - Phó Tổng giám đốc PV Drilling, phụ trách công tác HSEQ thông tin: Sau nhiều năm khó khăn do đại dịch Covid-19 và khủng hoảng giá dầu, năm 2022, thị trường khoan có những tín hiệu phục hồi rõ nét khi toàn bộ các giàn khoan sở hữu của PV Drilling đã ký mới/tái ký thành công các hợp đồng dài hạn với khách hàng, như cung cấp giàn PV DRILLING II cho Pertamina tại Indonesia đến năm 2024, tiếp tục cung cấp giàn PV DRILLING III cho Hibiscus Malaysia đến năm 2024...

1.jpeg
Hội nghị HSEQ 2022 của PV Drilling

Cùng với việc thị trường khoan sôi động trở lại, công tác HSEQ cần được chú trọng nhiều hơn để tiếp tục đóng góp vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling. Bên cạnh các thành tựu đã đạt được trong năm 2022, Hội nghị HSEQ 2022 là dịp để các bên cùng nhìn lại, chia sẻ những kết quả cũng như bài học kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả hoạt động HSEQ trong thời gian tới.

2.jpeg
Phó Tổng giám đốc PV Drilling Đinh Quang Nhựt phát biểu khai mạc hội nghị

Một trong những điểm nổi bật của công tác HSEQ tại PV Drilling trong năm 2022 là hoạt động sản xuất kinh doanh tại tất cả cơ sở sản xuất trong và ngoài nước, bao gồm giàn khoan, phương tiện nổi, căn cứ sản xuất, nhà xưởng… đều không xảy ra bất kỳ sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI). Bên cạnh đó, công tác quản lý chất lượng dịch vụ được đảm bảo và đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, tiêu biểu là giàn PV DRILLING V chính thức cung cấp dịch vụ cho Brunei Shell Petroleum (BSP) - một trong những khách hàng có yêu cầu cao nhất trên thế giới về HSEQ - với hiệu suất hoạt động trên 98%. Chỉ số này đối với các giàn khoan tự nâng lên tới trên 99%.

Trong năm qua, PV Drilling duy trì thực hiện hoạt động khám sức khỏe định kỳ cũng như thực hiện quan trắc môi trường lao động để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động. Công tác bảo vệ môi trường luôn được coi trọng, đảm bảo tuân thủ yêu cầu pháp luật và yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, năm 2022 là năm PV Drilling triển khai thay thế bóng đèn huỳnh quang bằng đèn LED trên các giàn khoan để tiết kiệm điện năng tiêu thụ và bảo vệ môi trường, phù hợp với xu hướng xanh hóa trên toàn cầu. Đây là nỗ lực rất lớn từ ban lãnh đạo và người lao động PV Drilling trong bối cảnh công tác quản lý, vận hành giàn khoan gặp rất nhiều khó khăn khi các giàn khoan lần đầu hoạt động tại 2 thị trường mới là Brunei và Indonesia.

3.jpeg
Trưởng Ban An toàn - Chất lượng PV Drilling Nguyễn Huy Trọng báo cáo tại hội nghị

Bên cạnh báo cáo tổng kết, Hội nghị HSEQ 2022 đã nghe tham luận đến từ các đơn vị thành viên, như Xí nghiệp Điều hành Khoan với tham luận “Bài học kinh nghiệm từ sự cố Finger Injury trên giàn PV DRILLING V” và “Chương trình giảm phát khí thải của BSP - Xu hướng công nghệ cần chuẩn bị cho các giàn mới trong tương lai”; PVD Well Services với tham luận “Kinh nghiệm duy trì Hệ thống quản lý Chất lượng theo API Q2 và ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác HSEQ”; Liên doanh PVD - Baker Hughes với tham luận “Learning team - Chủ động phát hiện và xử lý lỗi có thể của hệ thống”.

4.jpeg
Ông Ian David Miller, đại diện Xí nghiệp Điều hành Khoan trình bày tham luận tại hội nghị

Các tham luận đã nhận được sự trao đổi, thảo luận sôi nổi cũng như chia sẻ kinh nghiệm từ lãnh đạo Ban Công nghệ - An toàn và Môi trường Tập đoàn, lãnh đạo Tổng công ty PV Drilling và các đơn vị thành viên, cùng phía khách hàng, đối tác trong công tác HSEQ năm 2022, đồng thời rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho năm 2023.

Tại hội nghị, bà Đỗ Thị Thu Phương - Phó Trưởng Ban Công nghệ - An toàn và Môi trường Petrovietnam đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể ban lãnh đạo và người lao động PV Drilling, đặc biệt là đội ngũ làm công tác an toàn trong năm 2022, dù khối lượng công việc tăng nhưng vẫn đảm bảo tất cả các giàn khoan hoạt động an toàn và thành tích Zero LTI được duy trì trong toàn tổng công ty. Theo kế hoạch, năm 2023 các giàn khoan sở hữu của PV Drilling chủ yếu hoạt động tại nước ngoài, đây cũng là thách thức, là áp lực cho đội ngũ nhân lực làm công tác HSEQ để duy trì được thành tích vận hành an toàn, không xảy ra sự cố mất thời gian lao động, không để xảy ra sự cố môi trường, đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe của các khách hàng.

5.jpeg
Phó Trưởng Ban Công nghệ - An toàn và Môi trường Petrovietnam Đỗ Thị Thu Phương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Thế Toàn - Chủ tịch HĐQT PV Drilling khẳng định tầm quan trọng của công tác HSEQ được triển khai từ những ngày đầu thành lập, có vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình phát triển của PV Drilling. Qua hành trình hơn 21 năm phát triển của PV Drilling, công tác HSEQ luôn được ban lãnh đạo cam kết mạnh mẽ, thông qua các chính sách khuyến khích - động viên, theo dõi - giám sát… để công tác này được thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

6.jpeg
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2022, PV Drilling không chỉ đáp ứng các yêu cầu vô cùng khắt khe của khách hàng mà còn vận hành hiệu quả, vượt tiến độ thời gian, được nhà thầu BSP đánh giá cao. Trong năm 2022, PV Drilling tiếp tục duy trì thành tích Zero LTI trên tất cả giàn khoan, tổ chức 16.267 lượt đào tạo HSEQ, đạt 115.935 thẻ an toàn; qua đó, minh chứng hệ thống HSEQ của PV Drilling đang được duy trì có hiệu lực, hiệu quả.

Năm 2023, theo kế hoạch, PV Drilling tiếp tục duy trì nhiều giàn khoan hoạt động tại thị trường nước ngoài, đồng thời tìm thêm các khách hàng mới, công tác dịch chuyển giàn thường xuyên liên tục sẽ gia tăng độ rủi ro. Do đó, Chủ tịch HĐQT PV Drilling chỉ đạo cần đặt ra các mục tiêu, kế hoạch và duy trì công tác HSEQ, nỗ lực rất nhiều từ công tác giám sát, kiểm tra, đào tạo và tổ chức thực hiện, thực thi… để tiếp tục duy trì thành tích Zero LTI trên giàn khoan, không để xảy ra sự cố môi trường trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh; duy trì tính hiệu lực và hiệu quả của hệ thống HSEQ; đào tạo và nâng cao nhận thức HSEQ cho tất cả người lao động, thành nếp văn hóa an toàn; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên các giàn khoan, nhà xưởng sản xuất… để công tác HSEQ tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào thành công chung của tổng công ty.

Hội nghị HSEQ 2022 đã vinh danh và khen thưởng 3 đơn vị, 33 tập thể và 76 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng năm 2022.

7.jpeg
8.jpeg
Công tác khen thưởng tại hội nghị
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Drilling: Nỗ lực duy trì thành tích Zero LTI trên tất cả giàn khoan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO