PTT Nguyễn Xuân Phúc dự tổng kết Ban Chỉ đạo Tây Bắc

15/01/2014 00:00

Phó Thủ tướng đề nghị: Ban Chỉ đạo Tây Bắc cùng với Chính phủ và các bộ ngành cần tập trung vào các vấn đề nổi cộm của vùng.

   
Phó Thủ tướng đề nghị: Ban Chỉ đạo Tây Bắc cùng với Chính phủ và các bộ ngành cần tập trung vào các vấn đề nổi cộm của vùng. 
   
  Sáng 15/1, tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, Ban chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2014. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; đại diện các tỉnh vùng Tây Bắc. 
   
   
  Năm 2013, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương giải quyết các vấn đề phức tạp, nảy sinh liên quan đến an ninh, trật tự, dân tộc, tôn giáo; một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển kinh tế - xã hội của vùng và địa phương. Nhờ đó, tình hình chính trị - xã hội từng bước được ổn định, kinh tế toàn vùng có sự chuyển biến mạnh mẽ.
   
  Kinh tế toàn vùng tiếp tục ổn định và phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,4%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 21 triệu đồng/năm, tăng gần 3 triệu đồng so với năm 2012.  Sản xuất nông nghiệp đạt kết quả khá, sản lượng lương thực đạt gần 4,1 triệu tấn. Chương trình phát triển cây cao su tiếp tục được triển khai; tổng diện tích cao su được trồng mới trong năm là 11.500 hecta, đưa tổng diện tích cao su trong toàn vùng lên trên 56.600 hecta.
   
  Các chương trình, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, nhất là các chương trình hỗ trợ sản xuất, hỗ trợ đời sống, các hạng mục xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội đã góp phần thay đổi nhanh diện mạo đời sống xã hội nông thôn; đời sống của đồng bào dân tộc ở các xã đặc biệt khó khăn được cải thiện đáng kể. Qua đó, đưa tỷ lệ hộ nghèo trong toàn vùng còn 22,5%, giảm 3% so với năm 2012. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng được bảo đảm, tình hình trên hai tuyến biên giới Việt - Trung, Việt - Lào cơ bản ổn định. Thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân được củng cố, tăng cường.
   
  Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, cần tăng cường dân chủ, đẩy mạnh phát triển giá trị công nghiệp toàn vùng. Ban Chỉ đạo Tây Bắc cùng với Chính phủ và các bộ ngành cần tập trung vào các vấn đề nổi cộm của vùng.
   
  Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Tại hội nghị này, chúng tôi đề nghị các đồng chí thảo luận thêm về liên hệ thông điệp đầu năm của Thủ tướng Chính phủ đối với cả nước, trong đó có vùng Tây Bắc, đó là tăng cường dân chủ, đẩy mạnh cải cách thể chế ở ngành, địa phương và toàn vùng; đẩy nhanh tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng tăng giá trị gia tăng và đi liền với nó là phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới. Chúng ta tập trung những vấn đề nào để Tây Bắc có thể tiến lên một bước mới”.
   
  Theo Tuyết Lan/VOV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PTT Nguyễn Xuân Phúc dự tổng kết Ban Chỉ đạo Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO