Sức tiêu dùng tại Quảng Bình tăng cao, các thương hiệu có "bình chân như vại"?

Du lịch - Ngày đăng : 14:46, 03/08/2022

Những thương hiệu đình đám của Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực F&B đang “manh nha” xuất hiện đã góp phần mang đến làn gió mới cho thị trường đầu tư Quảng Bình.

“Miền đất hứa” cho các thương hiệu F&B hội tụ

Được Tạp chí Afar (Mỹ) vinh danh là một trong 39 điểm đến của thế giới năm 2022, Quảng Bình ngày một hấp dẫn hơn trong lòng du khách quốc tế. Đến đây, du khách như bước chân vào một bức tranh thủy mặc quyến rũ, nơi giao hòa giữa những cánh rừng nguyên sinh, sông núi cùng vô số hang động tráng lệ, làm say lòng người. Quảng Bình ngày càng thăng hạng trên bản đồ du lịch thế giới khi đã và đang có nhiều tín đồ yêu thích khám phá và trải nghiệm tìm đến mỗi năm.

Du lịch khởi sắc mở ra một chu kỳ phát triển kinh tế - xã hội mới cho địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê Quảng Bình, doanh thu dịch vụ ăn uống 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.818 tỷ đồng, tăng 8,0% so với cùng kỳ năm 2021. Chỉ tính riêng quý II/2022, doanh thu ước tính đạt 1.036,3 tỷ đồng, tăng 32,6% so với quý 1 và tăng 4,7% so với cùng kỳ. Con số này hẳn sẽ không ngừng tăng trưởng khi các thương hiệu F&B nổi tiếng bắt đầu để mắt đến thị trường đầy tiềm năng này.

Đáng chú ý, cuối tháng 11/2021, Trung Nguyên Legend lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình đã mang đến một không gian cà phê, thư giãn và check-in đẳng cấp mới dành cho cư dân thành phố biển. Khách hàng đến đây được thưởng thức những ly cà phê Tây Nguyên đậm vị cùng nhiều món ăn, thức uống đặc sắc, thưởng ngoạn làn gió mát lành từ biển Bảo Ninh. Rất nhanh chóng, nơi đây trở thành tâm điểm vui chơi gặp gỡ nhộn nhịp của du khách và người dân địa phương.

anh-1(1).jpg

Trung Nguyên Legend xuất hiện lập tức trở thành điểm vui chơi giải trí hấp dẫn

Sau thành công của Trung Nguyên Legend thì mới đây, thị trường F&B Quảng Bình tiếp tục dậy sóng khi Highlands Coffee khai trương cửa hàng đầu tiên ngay tại trung tâm thành phố Đồng Hới. Ngày 15/7, những sản phẩm thơm ngon, sánh đượm đã được thương hiệu này chính thức giới thiệu, mở ra lựa chọn mới về thưởng thức ẩm thực và vui chơi đến với du khách và cư dân Quảng Bình. Cửa hàng cũng đã nhanh chóng đón nhận dòng khách hàng đông đảo với những hình ảnh check-in ngập tràn trên các trang mạng xã hội.

anh-2(1).jpg

Highlands Coffee tấp nập khách hàng ngày khai trương

Động thái của Trung Nguyên hay Highlands Coffee thực sự đã khiến cho các ông lớn ngành F&B khác không thể “bình chân như vại”. Được biết, hàng loạt các thương hiệu F&B quốc tế cũng đang nghiên cứu hợp tác đầu tư tại thị trường Quảng Bình, có thể kể đến những cái tên đình đám như: Go!, Kichi – Kichi, Pizza Hut, Jumbo Seafood, Koi thé…

Quảng Bình trước kia là một vùng đất dựa trên thế mạnh thiên nhiên hiện hữu để phát triển mà thiếu những dịch vụ vui chơi - giải trí - mua sắm cao cấp. Thì giờ đây, địa phương này đang dần “thay da đổi thịt”, trở thành một thủ phủ du lịch quy tụ những trung tâm thương mại, khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Có lẽ đây là lúc thích hợp để các thương hiệu lớn trong ngành F&B “nhón chân” vào thị trường đầy tiềm năng này.

Tính tất yếu của xu thế đầu tư tại Quảng Bình

Sự xuất hiện của các thương hiệu F&B uy tín đến kinh doanh là minh chứng rõ nét nhất cho thấy sức hấp dẫn ở thị trường Quảng Bình vào thời điểm kinh tế, xã hội của địa phương đều đã có bước tiến quan trọng.

Những tăng trưởng tích cực của địa phương này không phải ngẫu nhiên mà là kết quả tất yếu từ nền tảng xây dựng kết cấu hạ tầng. Nhiều năm qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã chú trọng đầu tư nâng cấp và mở rộng nhiều công trình trọng điểm như Cảng hàng không Đồng Hới, các trục giao thông huyết mạch quốc gia như cao tốc Bắc – Nam, Quốc lộ 1, đường sắt Bắc – Nam, tuyến ven biển, cầu Nhật Lệ 1,2,3… tạo mối kết nối nội đô, nối đất liền và biển đảo, nối các trung tâm đô thị và mở đường đến các tỉnh thành miền Trung.

anh-3.jpg

Quảng Bình sở hữu Cảng hàng không Đồng Hới thuận lợi cho giao thương

Các chính sách hoàn thiện hạ tầng cho thấy khát vọng lớn của tỉnh Quảng Bình trong việc quy hoạch cảnh quan, đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, kích thích phát triển kinh tế, đồng thời thu hút làn sóng đầu tư mà thành công đầu tiên là thu hút các thương hiệu F&B.

Trên thực tế, các thương hiệu F&B vừa mang đến trải nghiệm đẳng cấp mới cho cư dân và du khách Quảng Bình, cũng vừa cho thấy sức tiêu thụ của địa phương đã tăng lên mạnh mẽ. Tương lai, khi nhiều thương hiệu lớn tiếp tục đổ bộ, nơi đây sẽ trở thành một thiên đường du lịch với đầy đủ hoạt động kinh doanh, thương mại sôi động. Từ đó thu hút không chỉ cư dân, du khách mà còn các chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước về đây sinh sống, làm việc. Nguồn khách dồi dào cùng mức tiêu dùng cao là bảo chứng cho dòng tiền sinh lời mà các nhà đầu tư tinh anh không thể bỏ lỡ.

Những ưu thế về tự nhiên sẵn có, sự “mở cửa” của chính quyền địa phương cùng những kết quả ban đầu chính là tín hiệu đầy lạc quan về diện mạo lẫn tầm vóc của Quảng Bình trong tương lai. Sau sự xuất hiện của các thương hiệu F&B, bất động sản, du lịch và nghỉ dưỡng sẽ là cuộc đua khốc liệt cho những nhà đầu tư tại Quảng Bình.

Minh Nhật