Thái Bình: Dừng hoạt động vận tải hành khách đến một số tỉnh, thành

Xã hội - Ngày đăng : 14:36, 10/08/2021

(TN&MT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình đã ra thông báo số 1290/TB-SGTVT về việc dừng hoạt động vận tải hành khách từ tỉnh Thái Bình đến một số địa phương để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ ngày 9/8 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đường bộ từ tỉnh Thái Bình đi, đến tỉnh Phú Thọ và ngược lại.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải khách từ tỉnh Thái Bình đến 50 tỉnh, thành phố gồm: Lai Châu, Bắc Kạn, Lào Cai, Hà Nội, Sơn La, Điện Biên, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Dương, Bình Phước, Kom Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Định, Khánh Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Mình, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Kiên Giang, Càu Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Cần Thơ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hà Giang và ngược lại. Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình cũng đình chỉ hiệu lực của phù hiệu, biển hiệu đã cấp cho các phương tiện từ Thái Bình đi đến các địa phương nêu trên.

Cùng với việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến một số tỉnh, thành, Thái Bình cũng siết chặt quản lý người vào tỉnh tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Đối với vận tải khách liên tỉnh đi đến các địa phương còn lại: Mỗi đơn vị kinh doanh vận tải chỉ hoạt động không quá 50% tổng số phương tiên của đơn vị, mỗi phương tiện không được chở quá 50% số người cho phép trong một thời điểm, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 01 ghế (Riêng xe giường nằm, thực hiện theo văn bản số 4145/BGTVTCYT ngày 29/4/2020 của Bộ Giao thông vận tải: được chở đúng số người cho phép theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và không được vượt quá 30 người trên phương tiện kể cả lái xe, phụ xe). Không được dừng, đỗ đón trả khách khi đi qua địa phương có dịch đã được Bộ Y tế công bố.

Với xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Yêu cầu bến xe, các đơn vị kinh doanh vận tải: Tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh, Sở GTVT Thái Bình về phòng chống dịch Covid-19.

Giang Nguyễn