Bitexco: Phát triển Khu đô thị cao cấp với định hướng kinh tế tuần hoàn

Bất động sản - Ngày đăng : 15:23, 22/06/2021

(TN&MT) - Những “con số xanh” ở các khu đô thị mang thương hiệu The Manor do Bitexco kiến tạo và phát triển chính là minh chứng rõ nét khẳng định chiến lược phát triển bền vững, thân thiện với môi trường theo định hướng kinh tế tuần hoàn.

Bitexco hướng đến phát triển KĐT cao cấp với định hướng kinh tế tuần hoàn.

Theo đuổi và khẳng định tầm nhìn chiến lược

Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định xây dựng kinh tế tuần hoàn là một trong những định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030. Thực tế cho thấy, kinh tế tuần hoàn trở thành xu thế tất yếu nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong bối cảnh tài nguyên ngày càng suy thoái, cạn kiệt, môi trường bị ô nhiễm, biến đổi khí hậu diễn biến khốc liệt. 

Trong tham luận tại tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà khẳng định: “Hiện nay, trên thế giới bên cạnh các mô hình kinh tế xanh, kinh tế phát thải các-bon thấp, kinh tế tuần hoàn được coi là có thể đáp ứng yêu cầu về sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên, giải quyết ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. Đây là mô hình kinh tế trong đó các hoạt động thiết kế, sản xuất và dịch vụ đặt ra mục tiêu kéo dài tuổi thọ của vật chất, loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường”.

Trước đây, hoạt động kinh tế của nhiều nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam vẫn chủ yếu dựa vào cách tiếp cận truyền thống của kinh tế tuyến tính, là nguyên nhân chính dẫn đến việc sử dụng tài nguyên không hiệu quả và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Vì vậy, hiện nay, Việt Nam đang phát triển nền kinh tế tuần hoàn, nhằm hợp tác với cộng đồng quốc tế trong việc giải quyết vấn đề toàn cầu này và thách thức giữa tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường.

Cùng với việc Bộ Tài nguyên và Môi trường đang triển khai xây dựng tiêu chí, lộ trình và cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam thì nhiều chủ đầu tư bất động sản ở nước ta cũng bắt đầu chú ý đến mô hình kinh tế tuần hoàn. Bitexco được biết là một trong các Tập đoàn tiên phong theo đuổi kinh tế tuần hoàn, phát triển xanh, bền vững, đặc biệt trong quy hoạch và kiến tạo các khu đô thị. Điều này thể hiện tầm nhìn dài hạn, tư duy về phát triển bền vững và vòng tròn tuần hoàn phát triển của chủ đầu tư.

Các sản phẩm của Bitexco hướng tới là kiểu mẫu của khu đô thị ứng dụng và phát triển kinh tế tuần hoàn, đặc biệt trong xử lý, phân loại rác thải từ nguồn, tái chế rác thải; được quy hoạch có những không gian xanh rộng lớn, đan xen nhiều mảng xanh trong các khu đô thị; xây dựng cộng đồng cư dân thân thiện với môi trường; bồi dưỡng, phát triển không chỉ đời sống vật chất, mà còn chăm lo đời sống tinh thần cho người dân.

Tập đoàn Bitexco với tiềm lực tài chính mạnh và hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, sở hữu nhiều công trình tầm cỡ như: Bitexco Financial Tower, chuỗi đô thị hạng sang thương hiệu The Manor, khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi, Trung tâm thương mại The Garden… Theo thời gian, dự án bất động sản quy mô lớn tiếp tục được khởi công xây dựng, khẳng định tầm nhìn chiến lược của Bitexco trong quy hoạch đô thị, gắn với phát triển bền vững, môi trường, văn hoá và con người. 

Phát triển bền vững gắn với môi trường xanh, thân thiện

Các khu đô thị mới mang thương hiệu The Manor được Bitexco đầu tư xây dựng tại Hà Nội, TP.HCM, Lào Cai… luôn kết hợp khéo léo đặc trưng văn hóa khu vực với môi trường xanh. Đơn cử như Khu đô thị The Manor Lào Cai được thiết kế tinh tế mô phỏng địa hình ruộng bậc thang và những thung lũng trải dài của khu vực Tây Bắc, tạo ra điểm nhấn bất ngờ tại một dự án cao cấp hiện đại phảng phất kiến trúc châu Âu thanh lịch, đồng thời mang lại cảm giác gắn kết hòa mình với thiên nhiên. 

Đặc biệt, gần đây Bitexco kiến tạo và phát triển The Manor Central Park với mô hình khu đô thị mở thông minh tọa lạc tại tâm điểm Tây Nam Hà Nội, có diện tích quy hoạch tổng thể 89,7ha, liền kề Công viên Chu Văn An rộng lớn.

The Manor Central Park liền kề Công viên Chu Văn An rộng lớn.

The Manor Central Park là tổng hòa của một khu đô thị mở thông minh, một điểm đến mới kế thừa tinh hoa, phong cách sống của “36 phố phường Hà Nội”, mang trong mình những giá trị di sản truyền thống, đồng thời khu đô thị cũng duy trì các hoạt động, sự kiện văn hóa phục vụ cư dân… Đây còn là sự giao thoa hài hòa cùng nét văn minh của các khu phố sầm uất năm châu.

Những con số xanh của The Manor Central Park vô cùng ấn tượng, là minh chứng rõ nét khẳng định chiến lược phát triển bền vững, lấy môi trường và con người làm trọng tâm của Bitexco. Được bình chọn là dự án bất động sản đáng sống năm 2020, Khu đô thị hướng đến kiểu mẫu của cả nước về phát triển bền vững và thân thiện với môi trường theo định hướng kinh tế tuần hoàn mà Bitexco đang theo đuổi.  

Một trong những đặc trưng nổi bật của The Manor Central Park là không gian xanh: không chỉ liền kề công viên Chu Văn An, khu đô thị còn có diện tích không gian xanh lên đến 12,6ha, bao gồm Công viên Trung tâm rộng 6,6ha, 5 Công viên Ngón tay và hàng loạt công viên nội khu, cùng những con đường rợp bóng cây xanh đan xen toàn khu. Đặc biệt, chỉ số 20,8% là mật độ xây dựng hiếm có, đáng mơ ước đối với một khu đô thị đa chức năng ở bất cứ thủ đô đông đúc nào.

Công viên Trung tâm được coi là “trái tim xanh” của toàn khu đô thị.

Công viên Trung tâm tại The Manor Central Park đóng vai trò như “trái tim” của quần thể khu đô thị tạo nên một thiên đường xanh rộng lớn, một không gian lý tưởng cho những hoạt động cộng đồng sôi nổi và tràn đầy sức sống.

Không chỉ là đô thị xanh, đáng sống đúng nghĩa, Tập đoàn Bitexco luôn chú trọng kiến tạo The Manor Central Park gắn liền với mục tiêu bảo tồn và phát huy các tinh hoa văn hóa và phát triển cộng đồng dân cư sống thân thiện với môi trường. 

Để xây dựng một cộng đồng dân cư tinh hoa, sống thân thiện với môi trường, Tập đoàn Bitexco cho biết bên cạnh các hoạt động truyền thông tới cộng đồng cư dân sẽ nghiên cứu tổ chức nhiều chương trình cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao ý thức sống xanh, chan hòa với thiên nhiên của cộng đồng như: Chạy bộ, đạp xe quanh khu đô thị; kêu gọi cư dân cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh nơi ở, nơi công cộng; phân loại rác tại nguồn…

Dự án The Manor Central Park cũng như chủ trương phát triển các khu đô thị cao cấp gắn với bảo vệ môi trường đã chứng minh cho sự nỗ lực, bền bỉ không ngừng của Tập đoàn Bitexco trong việc kiến tạo đô thị xanh, hiện đại, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, vì môi trường phát triển bền vững, văn minh, đáng sống./.

Uyên Phương