Quà tặng Tết thiếu nhi 2017: Mặt hàng phong phú, giá tăng nhẹ

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 01/06/2017

(TN&MT) - Tết thiếu nhi 1/6 là một trong những dịp để các “thượng đế nhí’ tha hồ được chọn lựa những món quà ưng ý, đặc biệt đây là dịp nhiều em nhỏ đã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập một năm qua. Nắm bắt thị hiếu khách hàng, các nhà kinh doanh được dịp bung ra nhiều mặt hàng đồ chơi đa dạng phong phú và bắt mắt  phục vụ thiếu nhi. 

Dạo quanh một vòng các phố chính bán đồ chơi, đồ quà tặng 1/6 tại Hà Nội như phố Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Bông, Chả Cá…, có thể thấy khá đông khách hàng là các ông bố, bà mẹ dẫn theo các con đến tìm mua các loại đồ chơi. Theo chân chị Bùi Thu Huyền – một nhân viên bán hàng phục vụ công việc bán hàng trê phố Lương Văn Can cho biết: Nhìn chung thì thị trường đồ chơi trẻ em năm nay các mặt hàng đều tăng giá lên từ 5 - 10% so với năm ngoái. Mặc dù giá có tăng hơn, nhưng càng gần đến ngày Tết thiếu nhi sức mua sẽ càng tăng lên. Hầu hết các trường mầm non, tiểu học, hội cha mẹ học sinh đã đặt hàng và mua trước vì lo ngại gần đến ngày giá cả sẽ tăng thêm...

Còn 1 ngày nữa là 1/6, nhưng ngay tại thời điểm này thị trường đồ chơi đã rất sôi động
Còn 1 ngày nữa là 1/6, nhưng ngay tại thời điểm này thị trường đồ chơi đã rất sôi động

Năm nay các cơ quan chức năng, lực lượng quản lý thị trường có có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ nên gần như các món đồ chơi độc hại cho thiếu nhi như súng ống, gươm, kiếm… không còn xuất hiện. Thay thế vào đó là các mặt hàng đồ chơi với sự đa dạng bởi mẫu mã mới và có tính giáo dục cao. Ví dụ, như các bộ đồ chơi xếp hình giúp trẻ phát triển trí tuệ, mỗi bộ đồ chơi xếp hình bằng nhựa, gỗ có giá phổ biến từ 400 – 500 nghìn đồng; các loại kiểu dáng xe đạp mới lạ, đẹp mắt giúp bé tập đi xe có giá từ 500 – 1 triệu đồng tùy loại; Các loại thú nhồi bông ngộ nghĩnh, đáng yêu cũng có giá rất hợp lý từ 100 – 200 nghìn đồng. Ngoài ra những cô công chúa tóc vàng, mắt xanh, có thể khóc, cười được cũng khiến cho trẻ nhỏ rất thích giá của loại búp bê này dao động trong khoảng 150.000-200.000/con. Đồ chơi đĩa bay năm nay có rất nhiều bạc phụ huynh chọn mua cho con cái của mình, bởi giá thành khá hợp lý ở mức từ 30.000 – 40.000đ/1 chiếc. 

Các loại đô chơi ô tô, xe máy điện được thiếu nhi yêu thích dịp này
Các loại đô chơi ô tô, xe máy điện được thiếu nhi yêu thích dịp này

Bên cạnh đó, theo các chủ cửa hàng kinh doanh tại đây thị trường năm nay các loại sản phẩm là các loại ôtô cho các bé trai với đầy đủ các chủng loại từ ôtô điều khiển từ xa, ôtô trèo tường, xe chạy bằng pin hoặc sạc điện, xe thể thao, xe taxi, xe với đủ các kích thước khác nhau. Ví dụ như một chiếc xe ôtô loại bình dân cho các bé thiếu nhi thì có giá từ vài trăm nghìn, tuy nhiên với những chiếc ôtô thì có giá hàng triệu đồng. Cũng vì thế, các bậc phụ huynh cùng trẻ nhỏ có thể lựa chọn rất nhiều sản phẩm mà mình ưng ý nhất với giá cả phù hợp. 

Chia sẻ với Báo Tài nguyên và Môi trường anh Nguyễn Nhật Linh – Khu đô thị Giáp Bát, phường Giáp Bát, quận Hoài Mai vui vẻ cho biết: Gần đến ngày Tết thiếu nhi là gia đình lại cho các cháu đến phố Lương Văn Can để tìm mua đồ chơi mà các cháu ưa thích. Để tạo động lực, cố gắng phấn đấu của các cháu gia đình đã hứa tặng những phần quà thiết thực và giá trị nếu trong năm qua có thành tích học tập tốt, ngoan ngoắn, vâng lời cha mẹ, ông bà, thầy cô.

 

Con phố Chả Cá trưng bày đa dạng các loại đồ chơi
Con phố Chả Cá trưng bày đa dạng các loại đồ chơi

Cầm trên tay hộp đồ chơi là công chúa búp bê xinh xắn cháu Đặng Bảo Quyên – Phố Lương Đình Của, phường Phương Mai, quận Đống Đa hào hứng cho biết: Dựa trên thành tích học tập, phấn dấu trong năm qua cháu đã liệt kê một số món đồ chới ưa thích để cha me chọn. Dù nhận được phần quà nào, thì cũng rất vui và hứa sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện, nâng cao thành tích học tập tốt hơn.

Bé Đặng Bảo Quyên – phường Phương Mai, quận Đống Đa và chị gái bên món quà ý nghĩa cha mẹ tặng
Bé Đặng Bảo Quyên – phường Phương Mai, quận Đống Đa và chị gái bên món quà ý nghĩa cha mẹ tặng

 Huy An