Bộ TN&MT khai giảng chương trình bồi dưỡng lãnh đạo cấp vụ

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 21/09/2015

(TN&MT) - Sáng 21/9, tại TP Hải Phòng Bộ TN&MT tổ chức Lễ khai giảng chương trình bồi dưỡng lãnh đạo cấp Vụ và tương đương, cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh...

 

(TN&MT) - Sáng 21/9, tại TP Hải Phòng  Bộ TN&MT tổ chức Lễ khai giảng chương trình bồi dưỡng lãnh đạo cấp Vụ và tương đương, cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT.

Tới dự Lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ TN&MT  Nguyễn Thái Lai, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) Tạ Đình Thi;  PGS.TS  Lưu Kiếm Thanh, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, cùng đông đảo các học viên.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai phát biểu tại Lễ khai giảng
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình đào tạo bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo cấp Vụ và tương đương, cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT. Trước yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế, việc đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trực thuộc Bộ TN&MT là rất cần thiết. Ban cán sự đảng Bộ TN&MT đã ban hành Nghị quyết về công tác luân chuyển, bố trí cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc Bộ; Nghị quyết về tăng cường lãnh đạo đối với công tác cải cách hành chính và giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ công chức, viên chức của ngànhTN&MT. Bên cạnh đó, Bộ TN&MT cũng rất quan tâm, đổi mới, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; đặc biệt là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Các năm trước đây, Bộ TN&MT đã tổ chức một số Chương trình đào tạo và phát triển quản lý đối với cán bộ lãnh đạo cấp Vụ. Đến nay, các cán bộ được đào tạo đã được bổ nhiệm các chức vụ cao hơn, hầu hết là cấp trưởng các đơn vị hoặc cấp Phó Tổng cục trưởng; trong đó, có 02 đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng.

Mục tiêu của Chương trình bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, góp phần nâng cao năng lực thực tiễn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tham mưu, quản lý, điều hành và thực thi công vụ của lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương. Về nội dung, Chương trình học tập gồm 16 chuyên đề; trong đó, 12 chuyên đề theo quy định của Bộ Nội vụ và một số chuyên đề bổ sung để đáp ứng yêu cầu quản lý của Bộ TN&MT.

Các học viên tham gia Chương trình sẽ thực hiện một quá trình phát triển theo phương pháp học đi đôi với hành, chú trọng khả năng vận dụng các kiến thức, kỹ năng được học vào thực tế công việc. Các phần lý thuyết của chương trình được đan xen với các hoạt động phát triển thực tiễn hay giải quyết các vấn đề trong các bài tập nhóm, bài tập tình huống. Tổng thời gian cho Chương trình là 04 tuần, được chia thành 03 kỳ học. Để các học viên có điều kiện vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã được trang bị qua khóa học vào thực tế ở các cương vị công tác tại cơ quan, đơn vị. Chương trình dự kiến sẽ được thực hiện từ tháng 9/2015 đến tháng 6/2016.

Tin & ảnh: Hà Thúy