Pinaco và nhiệm vụ thu hồi sản phẩm thải bỏ

Nguyễn Quỳnh| 08/12/2020 14:14

(TN&MT) - Công ty CP Pin Ắc quy miền Nam (Pinaco) là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong sản xuất, cung cấp sản phẩm pin và bình ắc quy. Từ năm 2017, đơn vị này bắt đầu triển khai Chương trình thu hồi sản phẩm thải bỏ những sản phẩm đã cung ứng ra thị trường.

Ông Lê Văn Năm, Tổng Giám đốc Pinaco cho biết: Thực hiện Quyết định số 16/2015 ngày 22/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ và Thông tư số 34/2017 ngày 4/10/2017 của Bộ TN&MT quy định về thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ, trong thời gian qua, Pinaco đã tích cực triển khai nhiều hoạt động trong việc thu hồi sản phẩm thải bỏ pin và ắc quy mà Công ty đã cung ứng ra thị trường.

Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) kiểm tra một điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ của Pinaco

Theo đó, Công ty đã cử cán bộ kỹ thuật môi trường, an toàn lao động đi tập huấn, nghiên cứu kỹ các quy định về thu hồi sản phẩm thải bỏ. Sau đó, Công ty đã ban hành Quy định thu hồi sản phẩm thải bỏ. Công ty đã tổ chức được 5 điểm thu hồi sản phẩm pin, ắc quy thải bỏ tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Theo thống kê từ năm 2017 đến 30/6/2020, Pinaco đã thu hồi được khoảng 300 ngàn bình ắc quy các loại và 35 kg pin nhãn hiệu Con Ó.

Tổng Giám đốc Pinaco Lê Văn Năm cho biết, mục tiêu của Pinaco là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp dẫn đầu xu thế kinh doanh bền vững, đi đầu thực hiện trách nhiệm đối với toàn bộ vòng đời sản phẩm từ khi bán hàng ra thị trường cho đến khi được thu hồi, xử lý tái chế.

Năm 2020 - 2021, Pinaco sẽ xây dựng và hình thành mới một hệ thống 64 điểm thu hồi, “phủ sóng” toàn quốc, tối thiểu mỗi tỉnh một điểm. Đồng thời, Công ty sẽ tìm kiếm, đồng hành và cùng tạo dựng cộng đồng 2 - 3 hội nhóm, tổ chức “Xanh” có uy tín. Đặc biệt, Pinaco sẽ thu hồi sản phẩm pin và ắc quy của tất cả các nhãn hiệu do người tiêu dùng mang tới.

“Nhà nước cần đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông để nâng cao nhận thức cộng đồng về việc thu hồi sản phẩm thải bỏ. Nghiên cứu chính sách khống chế về mức giá trần xử lý chất thải nguy hại để việc thu hồi sản phẩm thải bỏ đạt kết quả cao”. 

Tổng Giám đốc Pinaco Lê Văn Năm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pinaco và nhiệm vụ thu hồi sản phẩm thải bỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO