Phường Thanh Lương (Hà Nội): Một phần tuyến phố bị "nuốt trọn"

06/05/2017 00:00

(TN&MT) - Đó là thực trạng tại khu vực phố Lãng Yên thuộc phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Nhiều năm nay, một phần đất có địa chỉ tại 45...

(TN&MT) - Đó là thực trạng tại khu vực phố Lãng Yên thuộc phường Thanh Lương, quận hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Nhiều năm nay, một phần đất có địa chỉ tại 45 Lãng Yên đã “ôm trọn vỉa hè” chiếm hết phần lòng đường dành cho người đi bộ.
 
Báo TN&MT nhận được thông tin phản ánh về tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè chiếm dụng hết phần đường dành cho người đi bộ thuộc lô đất số 45 Lãng Yên. Theo tìm hiểu của PV, phần vỉa hè kéo dài từ số 45 Lãng Yên của gia đình bà Phạm Thanh Giang hiện nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tới phần đất của công ty Cơ khí và xây dựng số 10 Thăng Long (Công ty Thăng Long) hiện đang bị lấn chiếm toàn bộ.
 
MP
phần vỉa hè kéo dài từ số 45 Lãng Yên của gia đình bà Phạm Thanh Giang hiện nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tới phần đất của công ty Cơ khí và xây dựng số 10 Thăng Long (Công ty Thăng Long) hiện đang bị lấn chiếm toàn bộ.
 
Trao đổi với phóng viên, một người dân sống ở khu phố này cho hay: Nhiều năm nay, phần lấn chiếm vỉa hè của hộ bà Giang và Công ty Thăng Long luôn tiềm ẩn gây ra nguy hiểm với người đi bộ bởi vỉa hè ở phố này rất bé khiến cho người dân chúng tôi phải đi xuống dưới lòng đường rất nguy hiểm. Tuy nhiên không hiểu vì sao chính quyền nơi đây không hề xử lý các sai phạm của họ.
 
Chia sẻ về việc này, bà Lê Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch phường Thanh Lương cho biết: Khu vực đất này đã tồn tại từ lâu và không có việc họ xây dựng mới, trước kia đường đó là đường đất không có vỉa hè, đường Lãng Yên là đường mới mở. Sau quá trình cải tạo và thời gian nên đã trở thành như vậy.
 
Hiện tại chủ căn hộ này vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng tôi nghĩ chẳng có vấn đề gì về việc này. Để xác định phần đất này có lấn chiếm vỉa hè hay không thì phải căn cứ vào phần hồ sơ pháp lý thì phường đang cho các đơn vị kiểm tra cả phần đất thuộc Công ty Thăng Long rồi sẽ trả lời báo sau.
 
Có thể thấy, việc các công trình tại số 45 Lãng Yên kéo dài sang đất của Công ty Thăng Long lấn chiếm toàn bộ vỉa hè phố Thanh Lương là có thật, nhưng thông qua sự trả lời của lãnh đạo phường Thanh Lương thì đây là do lịch sử để lại. Vậy giải pháp nào dành cho các công trình như thế này tại phường Thanh Lương?. Câu trả lời xin nhường cho các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trừng và TP. Hà Nội.
 
Trước đó, sáng 4/3, phát biểu tại hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 thành phố, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh Hà Nội sẽ không ra quân rầm rộ, làm bền vững để người dân không tái lấn chiếm, để họ thấy có ý thức với thủ đô, không lấn chiếm vỉa hè, không vứt rác ra đường. Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các quận, huyện cần làm 4 việc để giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Trong đó, ông Chung yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, trong ngõ, trông giữ ôtô, xe máy; bán hàng rong; quảng cáo rao vặt dán khắp tường, cột...
 
Duy Tân
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Thanh Lương (Hà Nội): Một phần tuyến phố bị "nuốt trọn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO