Phường Tân Thịnh (TP Thái Nguyên): Ngang nhiên xây dựng nhà trái phép

Nguyễn Kiều| 01/03/2021 22:51

(TN&MT) - Lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ, tự ý san lấp trên đất nông nghiệp, ngang nhiên xây dựng dưới hành lang đường điện cao thế, là những gì ông Vũ Văn Hạnh, đang làm tại Tổ dân phố số 10, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên.

Thời gian gần đây người dân Tổ 10, Phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên bức xúc vì ông Vũ Văn Hạnh tự ý lấn chiếm vỉa hè ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp và dưới hành lang đường điện cao thế.

Công trình xây dựng trái phép ở Tổ 10, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên.

Ông N.V.T. Người dân sinh sống gần khu vực công trình xây dựng trái phép trên chia sẻ: Gia đình tôi sinh sống ở đây đã nhiều thế hệ, khu đất đang xây dựng bên kia đường trước đây là thửa ruộng của gia đình ông Quan Văn Thư ở phường Tân Thịnh, bây giờ đã bán cho người khác chủ mới, là ai tôi không nắm rõ. Gần đây lợi dụng những ngày nghỉ Tết, họ bắt đầu quây tôn kín rồi tiến hành dùng máy móc san lấp và cho công nhân vào xây dựng. Ông T. Lo lắng nói: Tôi thấy rằng việc lấn chiếm vỉa hè để triển khai công trình như vậy sẽ làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông, đặc biệt công trình xây dựng này nằm dưới hành lang đường điện cao thế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ gây mất an toàn cho người dân chúng tôi nơi đây.

UBND phường Tân Thịnh nhiều lần gửi thông báo và yêu cầu chủ công trình dừng ngay việc xây dựng trái phép, thế nhưng bất chấp thông báo công trình xây dựng vẫn tiếp tục được triển khai.

Bất chấp chính quyển kiểm tra lập biên bản, công trình vẫn khóa cửa và tiếp tục xây dựng.

Mới đây, trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND phường Tân Thịnh, ông Chu Phương Thái, cho biết: Khu đất xây dựng công trình trái phép tại Tổ dân phố số 10, là của ông Vũ Văn Hạnh, việc ông Hạnh tự ý cho người cho người tiến hành xây dựng diễn ra vào thời gian trước Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, UBND phường đã cử cán bộ xuống kiểm tra, lập biên bản yêu cầu ông Hạnh dừng ngay việc xây dựng công trình, đồng thời yêu cầu cung cấp giấy tờ liên quan đến thửa đất. Ông Thái cho biết thêm: Trong quá trình làm việc, ông Hạnh không cung cấp được giấy phép xây dựng cũng như giấy tờ liên quan đến thửa đất. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu ông Hạnh, dừng ngay việc xây dựng cho đến khi được các cấp có thẩm quyền cho phép, thế nhưng ông này vẫn ngang bướng cố tình không chấp hành.

Vật liệu vẫn được các xe tải liên tục vận chuyển đến công trình xây dựng trái phép.

Theo như ghi nhận của phóng viên, khu đất đang xây dựng trái phép nằm ở Tổ 10, phường Tân Thịnh, có diện tích rộng khoảng 300 m2, xung quanh khu đất bị quây tôn kín, bên trong khu đất hàng trục công nhân đang vận chuyển vật liệu và tiến hành triển khai các hạng mục công trình xây dựng. Phía sau khu đất là khu dân cư sinh sống, Phía trước là đường dân sinh. Sau khi phát hiện ra chúng tôi  những người công nhân làm việc trong khu đất đã nhanh chóng đóng kín cửa, rồi yêu cầu chúng tôi ra khỏi khu vực họ đang thi công.

Mặc dù đã bị kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu dừng ngay việc xây dựng trái phép, tuy nhiên hộ gia đình trên vẫn cố tình làm trái pháp luật và không chấp hành.

Thiết nghĩ chính quyền tỉnh Thái Nguyên, cần sớm vào cuộc xử lý sự việc không để cho những cá nhân trên bất chấp chính quyền, coi thường pháp luật, đem lại niềm tin cho nhân dân.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Tân Thịnh (TP Thái Nguyên): Ngang nhiên xây dựng nhà trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO