Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới

Văn Dinh| 20/03/2021 20:01

(TN&MT) - Đó là chủ đề của hội nghị do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trong chiều 20/3.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành có liên quan của tỉnh Thừa Thiên Huế; ngành du lịch và các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung... đã đến tham dự hội nghị.

Hội nghị “Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới” được tổ chức nhằm tìm kiếm những giải pháp thúc đẩy phục hồi ngành du lịch của Thừa Thiên Huế, từng bước đưa ngành du lịch Huế trở lại bình thường khi dịch bệnh trong nước và quốc tế đang dần được kiểm soát và ổn định.

Toàn cảnh Hội nghị “Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới”

Hội nghị cũng tạo diễn đàn cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh cùng các cơ quan quản lý nhà nước trao đổi, đề xuất các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch; ý tưởng, giải pháp và định hướng phục hồi du lịch tỉnh trong trạng thái bình thường mới.

Hội nghị cũng thực hiện truyền thông quảng bá rộng rãi về Thừa Thiên Huế - điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn cùng chương trình kích cầu du lịch của tỉnh liên kết với các tỉnh, thành miền Trung nhằm góp phục thúc đẩy phục hồi ngành du lịch Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, du lịch và dịch vụ du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đầy tiềm năng và lợi thế. Thời gian qua, tỉnh đã khởi công nhiều dự án du lịch hấp dẫn và tương lai sẽ hướng đến một nền du lịch thông minh... Hội nghị hôm nay là cơ hội để chính quyền lắng nghe thực trạng của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay qua đó có những giải pháp căn cơ hơn, các chính sách phù hợp hơn, hiến kế hay hơn... để thúc đẩy ngành du lịch đi lên, góp phần vào Nghị quyết 54 đã được Bộ Chính trị ban hành.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị này, đây là cơ hội để các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh cùng các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi các ý tưởng, đề xuất giải pháp phục hồi du lịch.

“Thừa Thiên Huế cần chủ động đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong cả nước, hình thành và triển khai liên minh kích cầu, quảng bá hình ảnh điểm đến. Trong đó liên kết Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là 3 địa phương nối liền, đã là một liên minh rất hiệu quả trong những năm qua với khẩu hiệu “Ba địa phương – một điểm đến”. Bên cạnh đó, đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác theo phương châm “Liên kết, hành động và phát triển” tích cực chuẩn bị phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới. Tổng cục Du lịch luôn sẵn sàng đồng hành với các địa phương bao gồm Huế trong phát triển du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, cũng như đẩy mạnh truyền thông kích cầu du lịch nội địa...”, ông Khánh nhấn mạnh.

Các đại biểu tham luận ý kiến

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam nêu lên thực trạng của du lịch Việt Nam trong bối cảnh hiện nay; đồng thời, đề xuất một số giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch như giảm thuế; giảm thuế đất cho các cơ sở lưu trú đồng nhất trong cả nước; kéo dài thời gian tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp; đề nghị Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp du lịch được tiếp cận gói hỗ trợ của Chính phủ để duy trì lực lượng lao động chủ chốt của ngành trong giai đoạn khó khăn hiện nay; Điều chỉnh giá điện áp dụng cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất; có những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá; đầu tư thêm các sản phẩm mới…

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đưa ra các giải pháp như: tiếp tục rà soát các giải pháp đảm bảo an toàn trong phát triển du lịch; tập trung triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động và kích cầu du lịch; phát động sự sẵn sàng, chuẩn bị của các doanh nghiệp, điểm đến; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch chủ yếu và hình thành một số sản phẩm mới, đặc trưng phù hợp với tình hình mới; đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch; cơ cấu, rà soát nguồn nhân lực du lịch và giải pháp hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực do ảnh hưởng của dịch...

Đây là sự kiện để góp phần đưa du lịch Huế nói riêng và ngành du lịch nói chung phục hồi, phát triển trong thời gian tới

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã dành thời gian trao đổi giữa lãnh đạo chính quyền địa phương, chuyên gia du lịch, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan chức năng về chia sẻ ý tưởng, giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là xu thế, định hướng các tuyến điểm, sản phẩm và hình thức vận hành du lịch an toàn trong trạng thái bình thường mới. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các sở ngành có liên quan cũng đối thoại với doanh nghiệp du lịch để tháo gỡ, giải quyết kịp thời về cơ chế, chính sách và giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID - 19.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra Ký kết biên bản ghi nhớ giữa CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội với các đối tác vận tải, dịch vụ tổ chức đưa khách đến Thừa Thiên Huế theo hình thức charter.

Hội nghị lần này còn có hương trình khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế dành cho các đại biểu ngoài tỉnh và các doanh nghiệp lữ hành được Sở Du lịch tổ chức trong ngày 21/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO