Phú Yên: Xử lý ô nhiễm môi trường Vịnh Xuân Đài

Mỹ Bình | 19/02/2020 15:44

(TN&MT) - UBND tỉnh Phú Yên vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của JICA – Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản về khảo sát triển khai dự án xử lý ô nhiễm môi trường Vịnh Xuân Đài.

Sau nhiều lần, UBND tỉnh Phú Yên làm việc với các đơn vị tư vấn của Nhật để kêu gọi sự hỗ trợ từ tổ chức JICA trong vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường tại các đầm, vịnh trên địa bàn tỉnh. Đến nay, JICA đã chính thức chấp thuận hỗ trợ dự án xử lý ô nhiễm môi trường Vịnh Xuân Đài.

Công ty TNHH Daiei Factory Nhật Bản giới thiệu về thiết bị sẽ được lắp đặt xử lý ô nhiễm tại Vịnh Xuân Đài

Theo đó, JICA sẽ tài trợ toàn phần về công nghệ, trang thiết bị và nhân lực để tiến hành xử lý ô nhiễm môi trường Vịnh Xuân Đài. Công ty TNHH Daiei Factory Nhật Bản là đơn vị được JICA lựa chọn thực hiện dự án này và theo kế hoạch, dự án sẽ chính thức triển khai thực hiện trong tháng 2/2020.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của JICA đưa ra kế hoạch thực hiện dự kiến, trong đó tiến hành nhiều đợt khảo sát thực địa (từ tháng 2-11/2020) nhằm kiểm tra khả năng ứng dụng công nghệ sẽ thực hiện tại các vị trí được lắp đặt thiết bị xử lý ô nhiễm môi trường tại Vịnh Xuân Đài. Thiết bị xử lý ô nhiễm JICA đề xuất (do Công ty TNHH Daiei Factory cung cấp) là thiết bị bổ sung oxy tinh khiết, hòa tan các loại khí tinh khiết khác nhau như O2, N2, H2, CO2 vào nước với mật động cao hơn so với các sản phẩm thông thường khác.

Vịnh Xuân Đài đang đối mặt với thách thức môi trường và du lịch

Sau khi trao đổi, thảo luận nhằm làm rõ hơn tính khả thi của thiết bị và những vị trí phù hợp để lắp đặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đề nghị thị xã Sông Cầu bố trí mặt bằng và nguồn điện cần thiết theo yêu cầu của JICA để lắp đặt thiết bị. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm đầu mối phối hợp với Sở NN-PTNT và địa phương lựa chọn vị trí phù hợp để đặt thiết bị, đồng thời cử cán bộ chuyên môn theo dõi, phối hợp, hỗ trợ đoàn công tác trong suốt quá trình thực hiện dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Xử lý ô nhiễm môi trường Vịnh Xuân Đài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO