Phú Yên triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với bão số 4-Noru

Mỹ Bình | 27/09/2022 14:49

Nhằm chủ động ứng phó diễn biến của bão số 4-Noru, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên yêu cầu khẩn trương, quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp công tác ứng phó với bão, lũ theo phương châm “bốn tại chỗ”, hạn chế thấp nhất các thiệt hại do mưa bão gây ra; bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, an toàn trường học trước ảnh hưởng của bão số 4, sáng 27/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên có văn bản cho phép học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ 13 giờ ngày 27/9 đến hết ngày 28/9.

dsc02193.jpg
Học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Phú Yên nghỉ học từ 13 giờ ngày 27/9 đến hết ngày 28/9 để phòng chống bão 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên yêu cầu hiệu trưởng các cơ sở giáo dục thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến thời tiết trên địa bàn để thông tin cho học sinh, giáo viên, nhân viên đơn vị, trường học biết. Nếu bị ngập lụt, sạt lở và bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không an toàn cho học sinh do bão số 4 gây ra thì chủ động tiếp tục cho học sinh tạm nghỉ học.

ktlb2.jpg
 Lãnh đạo tỉnh Phú Yên đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại thị xã Sông Cầu 

Cùng đó, nhằm chủ động ứng phó với diễn biến của bão, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ chủ động, khẩn trương, quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp công tác ứng phó với bão, lũ theo phương châm “bốn tại chỗ”, hạn chế thấp nhất các thiệt hại do mưa bão gây ra; bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Căn cứ diễn biến, tình hình của bão để quyết định dừng thực hiện các cuộc họp, hoạt động chưa thật sự cần thiết, cấp bách để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác ứng phó bão.

dsc02152.jpg
 Lực lượng bộ đội biên phòng Phú Yên kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão 

Các huyện, thị, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình mưa, lũ trước và sau bão, thông tin đến người dân về diễn biến bão. Tổ chức trực theo dõi tình hình 24/24 giờ, phân công lãnh đạo, triển khai lực lượng xuống các địa bàn trọng điểm để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác ứng phó với bão tại cơ sở, bảo đảm chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra. Căn cứ diễn biến, nguy cơ ảnh hưởng của bão và thực tế tại địa phương để chỉ đạo, triển khai các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho người dân địa phương mình.

dsc02190.jpg
Khu vực tàu thuyền tại xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu đã neo đậu an toàn trước bão 
dsc02162.jpg
 Người dân tập trung làm công việc còn lại trên bè nuôi trồng thủy sản trước khi bão về 

Tỉnh Phú Yên chỉ đạo tập trung lực lượng rà soát, chuẩn bị sẵn phương án để chủ động ứng phó với tình huống bão ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương; huy động, bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng ứng phó, xử lý mọi tình huống, khẩn cấp có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

dsc02142.jpg
 Người dân đưa tàu thuyền, lưới cụ vào bờ an toàn 
dsc02131.jpg
 Cắm cọc tre để giữ bờ nuôi trồng thủy sản phòng chống bão 

Chú ý việc bảo đảm an toàn các công trình đang thi công và hệ thống hồ, đập. Chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy trình, quy định về vận hành xả lũ hồ đập, liên hồ đập đảm bảo an toàn cho nhân dân và các công trình, tài sản của nhân dân và Nhà nước, nhất là ở vùng hạ lưu. Sớm thông tin, cảnh báo về kế hoạch xả lũ của các hồ đập trên địa bàn tỉnh Phú Yên đến người dân để chủ động phòng tránh, ứng phó.

dsc02099.jpg
Nhà dân dùng bao cát chằng chống mái nhà trước khi bão về 
dsc02054.jpg
 Người dân dùng bao cát đắp bờ bao nuôi trồng thủy sản 
dsc02040.jpg
Người dân dựng màn lưới, cắm cọc bảo vệ bờ đìa nuôi trồng thủy sản để phòng chống bão 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với bão số 4-Noru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO