Phù Yên (Sơn La): Phát hiện, bắt giữ 1 vụ vận chuyển than trái phép

Nguyễn Nga| 02/02/2023 09:58

(TN&MT) - Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Sơn La vừa phối hợp với Công an huyện Phù Yên phát hiện, bắt giữ 1 vụ việc vi phạm trong lĩnh vực khai thác, vận chuyển khoáng sản (than) trái phép.

Theo đó, trong quá trình thực hiện tuần tra, kiểm soát tại Bản Páp xã Mường Do, huyện Phù Yên, Tổ công tác phát hiện tại sân kho của bà Đỗ Hải Yến (SN 1978, bản Páp, xã Mường Do) có tập kết khoảng 98 tấn than và một số phương tiện phục vụ vận chuyển khoáng sản.

a5.jpg
a3(1).jpg

Phát hiện, tạm giữ các xe ô tô vận chuyển than trái phép.

Kiểm tra khu vực có điểm mỏ than, phát hiện 2 máy xúc đang dừng hoạt động, 2 đống than chờ xúc lên xe.

Qua đấu tranh khai thác, lực lượng chức năng xác định Đỗ Hải Yến được một người đàn ông tên Đô không rõ họ và địa chỉ thuê vận chuyển than từ địa điểm khai thác là khu vực rừng phòng hộ xã Tường Phong, huyện Phù Yên về tập kết tại sân kho của gia đình tại bản Páp, xã Mường Do với giá 80.000đ/m3.

a1(1).jpg
a2(1).jpg

Kiểm tra thực địa khu vực có điểm mỏ than.

a4.jpg

Phát hiện, thu giữ 2 máy xúc tại hiện trường.

Sau khi thỏa thuận giao dịch, Đô cho biết địa điểm khai thác đã được cấp phép. Sau đó, Yến đã liên hệ thuê 4 đối tượng để vận chuyển. Các lái xe khai nhận cứ lên bãi là có máy xúc than rồi vận chuyển ra điểm tập kết và không biết ai điều khiển máy xúc cũng như không biết chủ khoảng sản là ai.

Hiện, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh đã lập biên bản vụ việc, tạm giữ các đối tượng liên quan và các phương tiện để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.

Để đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, tránh thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản tại khu vực này, Chủ tịch UBND huyện Phù Yên đang giao UBND xã Mường Do, Tường Phong tiếp tục kiểm tra, giám sát tại khu vực đầu Suối Tòng, bản Suối Tre, xã Tường Phong.

Giao Đoàn liên ngành của UBND huyện tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu hoạt động khoáng sản trái phép.

Phòng TN&MT huyện thường xuyên phối hợp với các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành của huyện nắm bắt địa bàn, hướng dẫn xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu hoạt động khoáng sản trái phép. Kịp thời báo cáo, tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện các giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động khoáng sản trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phù Yên (Sơn La): Phát hiện, bắt giữ 1 vụ vận chuyển than trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO