Môi trường

Phù Yên (Sơn La): Gần 7.000 người tham gia hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường

Nguyễn Nga 14/07/2023 - 17:46

(TN&MT) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới – Tháng hành động vì môi trường 2023, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Theo lãnh đạo UBND huyện Phù Yên, để triển khai hiệu quả các hoạt động hưởng ứng, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động, tập trung thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa”.

anh-tin-7.jpg
Các hoạt động Tháng hành động vì môi trường đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng.

Tổ chức ra quân Ngày môi trường thế giới với chủ đề Giải pháp cho ô nhiễm nhựa với hơn 200 đại biểu đến từ các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã Huy Bắc, Huy Tân, Huy Thượng, Gia Phù, Quang Huy, thị trấn; các đoàn viên thanh niên, hội nông dân, hội phụ nữ và đông đảo nhân dân thị trấn.

Đã phát 2.000 túi giấy thân thiện với môi trường đến các hộ gia đình trên địa bàn thị trấn, tiểu thương khu vực chợ trung tâm huyện, chợ thực phẩm. Ra quân thu gom rác thải khu vực chợ, hướng dẫn người dân phân loại rác thải, sử dụng túi giấy thân thiện với môi trường…

Cùng với đó, phát động Chiến dịch chung tay giảm thiểu rác thải nhựa bằng các hành động thiết thực, cụ thể như thành lập liên minh nói không với túi nilon khó phân huỷ, sản phẩm nhựa dùng một lần; đẩy mạnh thu hồi, tái chế, tái sử dụng túi nilon khó phân huỷ, sản phẩm nhựa dùng một lần.

Chú trọng nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tổ chức thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt. Ra quân dọn, xử lý rác tại các điểm đen và ô nhiễm rác thải nhựa ở sông, hồ. Đồng thời, phát hiện, biểu dương, khen thưởng tổ chức, cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp có thành tích, sáng kiến tiêu biểu trong hoạt động bảo vệ môi trường; nhất là giải pháp, sáng kiến giảm rác thải nhựa.

Kết quả, trong thời gian phát động Tháng hành động vì môi trường, toàn huyện Phù Yên đã huy động sự tham gia hưởng ứng của 6.930 người; treo 607 băng zôn, khẩu hiệu, áp phích hưởng ứng ở nơi công cộng, các tuyến đường chính, trụ sở cơ quan, đơn vị, nơi đông người qua lại; thu gom, xử lý hơn 3.800m3 rác; rẫy cỏ, quét dọn 220 km đường; khơi thông hơn 193km cống rãnh; trồng trên 2.600 cây xanh…

Song song đó, huyện đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các cơ chế, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tăng thời lượng đưa tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền với chủ đề, thông điệp và các hoạt động Tháng hành động về môi trường. Đa dạng công cụ, phương thức tuyên truyền; vận dụng nền tảng công nghệ và mạng xã hội để truyền thông “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, cho hành động “Chống ô nhiễm nhựa” để tạo sự lan toả, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phù Yên (Sơn La): Gần 7.000 người tham gia hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO