Phú Yên: Nham nhở, ì ạch thi công dự án mở rộng quốc lộ 1

06/11/2014 00:00

(TN&MT) - Việc đào bới, san ủi đất đá phục vụ thi công dự án mở rộng QL 1 qua địa bàn tỉnh Phú Yên rồi để đấy diễn ra ở một số gói thầu, khiến người dân bức...

   
   
(TN&MT) - Thực trạng đào bới, san ủi đất đá phục vụ thi công dự án Mở rộng quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Phú Yên rồi để đấy đang diễn ra ở một số gói thầu. Trong khi đó, nhiều đoạn đường thi công dang dở không đảm bảo các quy định về an toàn, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, khiến người dân bức xúc.
   
   
  Trong khi các cấp, các ngành và địa phương của tỉnh Phú Yên đang nỗ lực hoàn tất việc giải phóng mặt bằng những đoạn, tuyến cuối cùng giao cho đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án Mở rộng quốc lộ 1, thì ở một số đoạn đường đã được bàn giao mặt bằng, nhiều nhà thầu thi công chậm trễ, ì ạch, khiến người dân bức xúc.
   
   
  Theo phản ánh của người dân, việc thi công dự án Mở rộng quốc lộ 1 đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí nhiều đoạn đường đã dừng thi công hàng tháng trời. Hiện nhiều đoạn đường qua địa bàn huyện Tuy An (Phú Yên),  đơn vị thi công san ủi nền đường mới rồi bỏ đấy thời gian dài mà không đổ đá dăm nâng nền đã tạo ra nhiều hố sâu hơn 1m, dài hàng trăm mét so với mặt đường cũ. Vì vậy, không ít nhà của người dân hai bên đường cũng bị “đẩy” lên cao, có nơi hơn 1m, trước cửa nhà đất đá ngổn ngang, nham nhở, đi lại khó khăn và nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ em, học sinh.
   
   
  Thực tế, đã có nhiều vụ người và phương tiện tham gia giao thông bị tai nạn do trượt lề rơi xuống hố, nhất là vào ban đêm. “Muốn đi ra ngoài phải bò xuống hố, trèo lên đường, còn xe mô tô phải đi dọc dưới hố trong tình trạng sình lún, trơn trượt, quá khó khăn khi dắt xe mô tô ra vào nhà. Trẻ em đi học, cha mẹ phải cõng qua hố, leo lên đường quốc lộ quá nguy hiểm. Đã hơn 1 tháng nay, đơn vị thi công không làm đường, hỏi thì họ nói do trời mưa nên công trình tạm dừng”, một người dân than phiền. Trong khi đó, nhiều đoạn đường đang thi công dang dở, hàng rào và dây chắn gãy đổ, đứt ngổn ngang gây mất an toàn giao thông.
   
  Hiện nay, máy móc, thiết bị phục vụ thi công dự án Mở rộng quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Phú Yên rất rời rạc, manh mún chứ không rầm rộ như những ngày đầu khởi công.
   
   
  Mùa mưa đã tới nên rất có thể từ nay đến cuối năm 2014, việc thi công xây dựng quốc lộ 1 tiếp tục bị ngừng trệ, đồng nghĩa người dân tiếp tục phải chịu những cám cảnh như trên. Các phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều nguy hiểm, tai nạn rình rập. Trước thực trạng này, UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các ngành chức năng kiến nghị Bộ Giao thông-Vận tải xem xét năng lực của các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo an toàn giao thông và đời sống của người dân dọc quốc lộ 1. Đồng thời giao Giao Sở Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, các địa phương có dự án Mở rộng Quốc lộ 1 đi qua và các cơ quan truyền thông tăng cường theo dõi, giám sát công tác đảm bảo an toàn giao thông trên các đoạn, tuyến đang thi công; kịp thời phản ánh, báo cáo Bộ Giao thông-Vận tải và UBND tỉnh xử lý các vi phạm theo thẩm quyền.
   
Bài & ảnh: Phương Nam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Nham nhở, ì ạch thi công dự án mở rộng quốc lộ 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO