Phú Yên: Liên tiếp bắt giữ các vụ kinh doanh thuốc lá giả tại cửa hàng tạp hóa

Phương Linh| 19/05/2021 06:26

(TN&MT) - Cục QLTT Phú Yên vừa phối hợp với văn phòng đại diện BATMS tại Tp. Hồ Chí Minh kiểm tra phát hiện nhiều thuốc lá nhãn hiệu 555, CravenA giả nhãn hiệu của sản phẩm được bảo hộ trong nước.

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Phú Yên phối hợp với đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu thuốc lá hiệu 555 và CravenA tổ chức kiểm tra 6 cửa hàng tạp hóa và dịch vụ nước giải khát tại địa bàn Tp. Tuy Hòa, Tx Đông Hòa và huyện Sông Hinh tổ công tác phát hiện 6 cửa hàng có bán thuốc lá giả nhãn hiệu nói trên, với tổng số lượng 1.353 bao thuốc lá hiệu 555 và 954 bao thuốc lá hiệu CravenA là hàng giả của 2 nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra chủ các cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT Phú Yên đang kiểm tra thuốc lá tại 6 cửa hàng tạp hóa và dịch vụ nước giải khát trên địa bàn tỉnh

Qua xác minh, làm việc với chủ thể quyền được xác nhận 2 loại thuốc lá nhãn hiệu 555 và nhãn hiệu CravenA là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu thuốc lá đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Lãnh đạo cục Quản lý thị trường Phú Yên chỉ đạo Đội trưởng Đội QLTT số 5 củng cố hồ sơ chuyển giao vụ việc có dấu hiệu tội phạm đến cơ quan Công an huyện Sông Hinh để xử lý theo quy định của pháp luật đối với vụ 1.930 bao thuốc lá hiệu 555 và hiệu CravenA.

Đại diện doanh nghiệp thuốc lá cho biết, trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều thuốc lá giả nhãn hiệu của các sản phẩm đã được bảo hộ trong nước ở khu vực các tỉnh miền Nam và Nam trung bộ. Nguồn gốc của các loại hàng giả này bước đầu được xác định là hàng nhập lậu, chủ yếu từ biên giới Tây Nam. Hành vi làm giả rất tinh vi, khó phát hiện, làm cho các cơ quản lý nhà nước khó kiểm tra, kiểm soát, người sử dùng lầm tưởng là thuốc lá chính hãng, dẫn đến nguy hại cho sức khoẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Liên tiếp bắt giữ các vụ kinh doanh thuốc lá giả tại cửa hàng tạp hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO