Phú Yên: Kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại KCN An Phú

Mỹ Bình | 23/09/2021 06:45

(TN&MT) - Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, kiểm soát việc gây ô nhiễm môi trường đến các khu vực xung quanh, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên vừa ban hành Kế hoạch tổ chức kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp chế biến thủy sản tại KCN An Phú.

Sau khi Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên tiếp nhận phản ánh của người dân sống tại khu vực phía đông đường Hùng Vương về việc KCN An Phú phát sinh mùi hôi gây ảnh hưởng đến khu vực dân cư xung quanh. Ban đã tổ chức kiểm tra thực tế tại KCN An Phú, ghi nhận sự việc đúng theo nội dung phản ánh của người dân.

Khu công nghiệp An Phú của tỉnh Phú Yên

Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, kiểm soát việc gây ô nhiễm môi trường đến các khu vực xung quanh, đặc biệt là việc phát sinh mùi hôi ảnh hưởng khu vực dân cư phía đông đường Hùng Vương, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên vừa ban hành Kế hoạch tổ chức kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp chế biến thủy sản tại KCN An Phú.

Nội dung kiểm tra bao gồm: Hệ thống xử lý nước thải cục bộ của nhà máy; hệ thống thu gom và thoát nước mưa, nước thải; công trình lưu giữ chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp và chất thải nguy hại và các hồ sơ pháp lý về công tác bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động của dự án.

Kiểm tra công tác bảo vệ môi trường các doanh nghiệp chế biến thủy sản

Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên yêu cầu công tác kiểm tra vừa đảm bảo đúng trọng tâm, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ quản lý, hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đúng theo quy định pháp luật. Đồng thời, nâng cao nhận thức và hành động của các doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về pháp luật của bảo vệ môi trường.

Các doanh nghiệp có trách nhiệm căn cứ vào nội dung kiểm tra, chuẩn bị các hồ sơ liên quan và lập báo cáo để làm việc với đoàn kiểm tra, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Các thành viên của đoàn kiểm tra căn cứ nhiệm vụ được phân công, thực hiện công tác kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình kiểm tra, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại KCN An Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO