Phú Xuyên (Hà Nội): Tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV

12/05/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 11/5, đơn vị bầu cử số 6 huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Phú Xuyên với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm 5 ứng cử viên. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Đức – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hà Nội cùng các vị lãnh đạo thành phố, huyện và đông đảo cử tri huyện Phú Xuyên.

Đoàn Chủ tọa
Đoàn Chủ tọa

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Sau đó, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước đại biểu cử tri. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều khẳng định nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội của huyện Phú Xuyên, trên cơ sở quyền hạn, nhiệm vụ và lĩnh vực công tác của mình sẽ tích cực đóng góp ý kiến, tham gia xây dựng và đóng góp ý kiến về chính sách, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đưa tiếng nói, mong muốn của cử tri đến các cấp, các ngành, các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Tích cực tham gia đóng góp vào sự phát triển chung của huyện Phú Xuyên. Đồng thời đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường đến với từng xã và từng người dân trong huyện giữ gìn môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Ông Lê Vĩnh Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Quốc tế Sơn Hà phát biểu tại Hội nghị
Ông Lê Vĩnh Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Quốc tế Sơn Hà trình bày chương trình hành động.

Ông Lê Vĩnh Sơn – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ứng cử viên Đại Biểu Quốc hội khóa XIV huyện Phú Xuyên trình bày chương trình hành đông: “Góp phần tạo ra bứt phá trong phát triển kinh tế bằng việc thúc đẩy phát triển các làng nghề, cụm công nghiệp và các khu công nghiệp. Với vị trí là Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, tôi sẽ mời gọi, đưa lượng lớn doanh nghiệp về để cùng chia sẻ công nghệ, kết nối thị trường, hỗ trợ vốn để nâng tầm các làng nghề. Kinh nghiệp ở một số nước phát triển đã chỉ ra vai trò to lớn của các làng nghề và làng nghề sẽ trở thành một lực lượng qua trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước”

Phát triển kinh tế bằng việc thúc đẩy phát triển làng nghề và vấn đề giải quyết môi trường – ông Lê Vĩnh Sơn chia sẻ: “Với tư cách là một chuyên gia về nguồn nước và cũng là một chuyên gia về xử lý ô nhiễm môi trường, tôi sẽ quyết liệt trong việc xử lý vấn đề ô nhiễm và rác thải của các làng nghề, trả lại sự trong lành cho cuộc sống của người dân tại các làng quê”.

Bên cạnh đó, việc giải quyết vấn đề ô nhiễm của dòng sông Nhuệ, cũng là nhiệm vụ rất quan trọng. Chúng tôi đã có những giải pháp cụ thể cho vấn đề này, để góp phần giải quyết phát triển nông nghiệp, du lịch và môi trường.

Bà Trần Thị Quốc Khánh, Đại biểu Quốc hội chuyên trách, Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường của Quốc hội phát biểu tại Hội nghị
Bà Trần Thị Quốc Khánh, Đại biểu Quốc hội chuyên trách, Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường của Quốc hội trình bày chương trình hành động.

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội bà Trần Thị Quốc Khánh – Đại biểu Quốc hội chuyên trách cũng đưa ra 5 giải pháp trong chương trình hành động: “Tiếp tục phát huy tính năng động của Đại biểu Quốc hội, xây dựng nông thôn mới gắn với mô hình làng nghề tinh tế, cải thiện ô nhiễm môi trường nông thôn và làng nghề góp phần giữ gìn cảnh quan và môi trường huyện Phú Xuyên; Thực hiện tốt vai trò của người đại biểu luôn gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, phòng chống nạn tham nhũng và kêu gọi bảo vệ chủ quyền Quốc gia; Kịp thời đề suất với Ủy ban Quốc hội bổ xung dự án luật hành chính công, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho người dân; Luôn gần gũi dân, tiếp thu ý kiến và nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn huyện; Là một ứng viên nữ tôi tiếp tục phát huy quyền và đảm bảo an sinh xã hội cho chị em phụ nữ”.

Các đại biểu cử tri tham dự Hội nghị
Các đại biểu cử tri tham dự Hội nghị

Các ông, bà: Nguyễn Văn Chiến, Nguyễn Thị Lan, Phan Xuân Tuy cũng đưa ra những chương trình hành động tỏ rõ sự quyết tâm nếu trúng cử sẽ đưa huyện Phú Xuyên ngày càng phát triển cả về nông nghiệp, công nghiệp và đẩy mạnh sự phát triển của các làng nghề. Bên cạnh đó, còn đưa ra các giải pháp và đóng góp cải thiện môi trường sống và giúp đòi sống người dân nâng tầm cao mới.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Hầu hết các địa biểu cử tri của đơn vị số 6 đã bày tỏ sự ủng hộ, tin tưởng vào chương trình hành động, đồng thời mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của một người đại biểu dân cử luôn toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân.

Tin & ảnh:Mạnh Hưng - Hoàng Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên (Hà Nội): Tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO