Phú Xuyên - Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm việc bổ nhiệm “thần tốc” đối với Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà khi có dấu hiệu sai phạm

Đức Thiện| 17/03/2020 13:52

(TN&MT) - Như báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, việc bổ nhiệm “thần tốc” đối với Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà, khiến cho cán bộ và nhân dân địa phương bức xúc. Nêu rõ quan điểm về vấn đề này, ông Nguyễn Thế Công – Phó Chủ tịchphụ trách UBND huyện Phú Xuyên khẳng định: Huyện sẽ có biện pháp xử lý nghiêm việc bổ nhiệm “thần tốc” đối với Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà khi có dấu hiệu sai phạm.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên, ông Nguyễn Thế Công – Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện đã khẳng định: Việc ghi sai lệch các thông tin học vấn trong các quyết định tuyển dụng, trưng dụng và điều động luân chuyển bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà, trước tiên trách nhiệm thuộc về cơ quan chuyên môn, ở đây cụ thể là Phòng Nội vụ huyện.

Ông Nguyễn Thế Công – Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phú Xuyên 

Ông Nguyễn Thế Công cũng cho rằng, việc ghi sai lệch các thông tin này, lẽ ra cơ quan chuyên môn cần phải rà soát, điều chỉnh ngay tại thời điểm ra các quyết định, nhằm tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của cá nhân bà Hương, cũng như không ảnh hưởng đến trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức ra quyết định.

Ông Nguyễn Thế Công cũng nêu rõ: Quan điểm của UBND huyện, là kết quả thanh tra, kiểm tra đến mức độ nào sẽ xử lý đến đó. Nhấn mạnh về quy trình bổ nhiệm “thần tốc” đối với Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà liệu có đúng quy định? Cụ thể: chỉ trong vòng 34 tháng, từ tháng 10/2016 đến tháng 8/2019, bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương đã được điều động, phê chuẩn cũng như chỉ định tham gia nhiều chức vụ quan trọng khác nhau, đã khiến cán bộ và nhân dân địa phương bức xúc. Ông Nguyễn Thế Công – Phó Chủ tịch UBND phụ trách cho biết: Về việc này, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân, UBND huyện đã giao cho các cơ quan chuyên môn khẩn trương kiểm tra, xác minh và sớm có báo cáo với thường trực UBND huyện.

Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phú Xuyên, hiện nay Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ đã có quyết định thành lập đoàn kiểm tra và hiện đang trong quá trình tiến hành kiểm tra, rà soát lại tất cả các quá trình lưu trữ hồ sơ, cũng như quá trình thi tuyển công chức, công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, điều động đối với bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương.

Ông Nguyễn Thế Công – Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phú Xuyên cho biết: Khi có kết quả thanh tra, kiểm tra, Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện sẽ lên phương án xử lý triệt để, kể cả trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan đến việc bổ nhiệm “thần tốc” đối với Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà khi có dấu hiệu sai phạm.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên - Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm việc bổ nhiệm “thần tốc” đối với Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà khi có dấu hiệu sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO