Phú Xuyên, Hà Nội: Kiên quyết xử lý vi phạm về đất đai tại xã Hồng Minh

Đức Thiện| 30/07/2020 16:59

(TN&MT) - Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin, tình trạng vi phạm về xây dựng, lấn chiếm đất công trên địa bàn xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, Thành phố Hà Nội đã xảy ra trong thời gian dài, thậm chí việc này còn được chính quyền hậu thuẫn để biến thành đất tư, đã gây bức xúc cho người dân địa phương.

Theo người dân địa phương cho biết, thời gian qua, trên địa bàn xã Hồng Minh đã xảy ra hàng loạt những công trình xây dựng trái phép, xây dựng lấn chiếm đất công, trong đó có nhiều ngôi nhà được xây dựng kiên cố, lấn chiếm vào hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi, lấn chiếm hành lanh bảo vệ an toàn đê sông Nhuệ, kênh Vân Đình. 

Hàng loạt những công trình xây dựng trái phép trên địa bàn xã Hồng Minh.

Trao đổi về vấn đề này, Ông Đặng Quang Duy - Chủ tịch UBND xã Hồng Minh khẳng định: Nội dung kêu cứu của người dân trong đơn tố cáo là đúng sự thật, những hộ gia đình vi phạm trên đến nay xã cũng chưa có biện pháp xử lý triệt để được, đặc biệt là công tác tổ chức cưỡng chế vi phạm, mặc dù bộ phận chuyên môn của xã cũng đã nhiều lần xuống tuyên truyền, giải thích cho người dân.

Bên cạnh việc nhận thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, UBND xã cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên kiểm tra, tích cực tham mưu cho lãnh đạo các biện pháp xử lý, tuy nhiên cán bộ chuyên môn triển khai công việc không kịp thời, còn để xảy ra tình trạng vi phạm kéo dài.

Ông Đặng Quang Duy - Chủ tịch UBND xã Hồng Minh (bên trái) và ông Đoàn Bá Đức - Cán bộ Địa chính, Xây dựng xã Hồng Minh (bên phải).

Trước những vi phạm về trật tự xây dựng, lấn chiếm đất công, lấn chiếm hành lang đê điều tại xã Hồng Minh, ông Vũ Văn Hữu - Trưởng phòng TN&MT huyện Phú Xuyên cho biết: Phòng đã tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản yêu cầu UBND xã Hồng Minh xử lý nghiêm những sai phạm xảy ra, cả những sai phạm của người dân, cũng như những sai phạm trong việc buông lỏng quản lý về đất đai của chính quyền đại phương.

Ông Hữu cũng nhấn mạnh: Huyện giao trách nhiệm cho UBND xã Hồng Minh, tăng cường kiểm tra vi phạm về đất đai, vi phạm về hành lang đê điều trên địa bàn. Bên cạnh đó, Đảng uỷ xã Hồng Minh cũng đã ký cam kết với Huyện uỷ, UBND huyện Phú Xuyên sẽ không để xảy ra vi phạm về đất đai trên địa bàn.

Ông Vũ Văn Hữu - Trưởng phòng TN&MT huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Đối với những trường hợp vi phạm, ông Vũ Văn Hữu - Trưởng phòng TN&MT huyện Phú Xuyên yêu cầu: UBND xã Hồng Minh cần ban hành các văn bản xử lý theo thẩm quyền, đặc biệt xử lý triệt để những vi phạm phát sinh mới. Các hộ vi phạm trong giai đoạn trước, cơ quan chuyên môn sẽ căn cứ theo Luật cụ thể để ban hành văn bản xử lý cho phù hợp.

Đặc biệt, đối với những cán bộ buông lỏng quản lý, để xảy ra những sai phạm về đất đai tại xã Hồng Minh, ông Hữu khẳng định: Phòng sẽ tham mưu cho UBND huyện kiểm điểm rõ trách nhiệm từng cá nhân liên quan, kiên quyết xử lý những sai phạm theo đúng quy định.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên, Hà Nội: Kiên quyết xử lý vi phạm về đất đai tại xã Hồng Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO