Phú Xuyên - Hà Nội: Chính quyền có làm ngơ trước tình trạng san lấp trên đất nông nghiệp

Bảo Hà| 21/07/2022 13:56

(TN&MT) - Ngang nhiên san lấp ao hồ hàng trăm mét vuông, đất thải, rác thải xây dựng cũng được gia đình ông Đầm Văn Phóng cho xe chở về san lấp, thế nhưng chính quyền Thị trấn Phú Xuyên không phát hiện sớm và có biện pháp xử lý triệt để vụ việc, khiến người dân rất bức xúc.

Vừa qua, Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được thông tin phản ánh của người dân trên địa bàn tiểu khu Thao Chính, Thị trấn Phú Xuyên về việc nhà ông Đầm Văn Phóng ngang nhiên san lấp, lấn chiếm hàng trăm mét vuông đất nông nghiệp. Đặc biệt, đây đều là rác thải, phế liệu xây dựng đã gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

px1.jpg

Có mặt tại tiểu khu Thao Chính, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận nội dung phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Tại đây, hàng chục mét khối phế thải xây dựng được san lấp xuống một phần diện tích ao hồ nhà ông Đầm Văn Phóng, khu đất có diện tích khoảng 400 m2.

Một người dân sống tại tiểu khu Thao Chính cho biết: “Nhiều ngày qua, nhà ông Phóng ngang nhiên san lấp, với số lượng hàng chục mét khối phế thải xây dựng được đổ xuống ao, nhưng không rõ vì sao chính quyền không ngăn chặn, xử lý hành vi, vi phạm của nhà ông Phóng”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Viết Hải - Chủ tịch UBND Thị trấn Phú Xuyên cho biết: Chỗ đất nhà ông Phóng san gạt, đổ phế thải xây dựng là đất chuyển đổi VAC được ông Phóng mua lại của người khác. Gia đình ông Phóng làm bên thi công phá dỡ các công trình nên ông Phóng cho chuyển chở các chất thải xây dựng về đây đổ.

Ông Hải cho biết thêm: “Sau khi nhận được thông báo chúng tôi đã cho người vào kiểm tra, yêu cầu dừng việc san lấp và lập biên bản đồng thời giao trách nhiệm cho gia đình phải thu dọn, tự múc hết đi trả lại mặt bằng ban đầu và sử dụng đúng mục đích”.

px3.jpg

Trong biên bản kiểm tra hiện trạng của UBND Thị trấn Phú Xuyên nêu rõ: Ngày 13/7/2022 gia đình nhà ông Phóng phải hoàn thành trả lại mặt bằng, hết thời gian trên ông Phóng không chấp hành thực hiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV ngày 19/7/2022, hiện trạng san lấp vẫn y nguyên và chưa có dấu hiệu thu dọn trả lại mặt bằng.

Trước tình trạng trên, đề nghị UBND huyện Phú Xuyên, UBND Thị trấn Phú Xuyên cần mạnh tay xử lý dứt điểm, tránh tình trạng người dân bức xúc kéo dài gây mất trật tự.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên - Hà Nội: Chính quyền có làm ngơ trước tình trạng san lấp trên đất nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO