Phủ xanh rừng phòng hộ ven biển Bạc Liêu

Hữu Công - Thanh Bạch| 09/06/2019 06:01

(TN&MT) - Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; Tháng Hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày môi trường thế giới năm 2019”,

Bộ TN&MT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ phát động ra quân “Trồng rừng ngập mặn chống sạt lở ven biển, xâm nhập mặn hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường” tại phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

t11.jpg

Theo Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, bên cạnh các giá trị về đa dạng sinh học, rừng ngập mặn còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa khí hậu, hạn chế bão lũ và triều cường. Không chỉ vậy, từ lâu rừng ngập mặn được coi là tấm lá chắn bảo vệ đê, chống xoáy lở và xâm nhập mặn; là nguồn dự trữ sinh quyển, là nơi trú ngụ của nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

Việc phát động trồng rừng ven biển này nhằm lan tỏa phong trào tái sinh rừng để ứng phó với biến đổi khí hậu và đảm bảo sinh kế cho người dân vùng ven biển tỉnh Bạc Liêu.

anh-trong-cay.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương cùng các Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên trồng cây trong buổi lễ phát động

Đồng thời, góp phần chuyển tải thông diệp sâu rộng đến cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dân về ý nghĩa vô cùng to lớn của hệ sinh thái rừng ngập mặn, để mọi người chung tay bảo vệ và cùng nhau chăm sóc rừng ngập mặn như thông điệp “Hãy giữ gìn rừng ngập mặn như một sự giữ gìn môi trường bền vững nhất”.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã tiến hành đồng loạt trồng 2.000 cây mắm xuống bãi bồi ngoài đê biển thuộc địa bàn phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phủ xanh rừng phòng hộ ven biển Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO