Phú Thọ: Kết thúc cách ly y tế đối với 12 hộ dân tại phố Thi Đua, TP Việt Trì

Hải Ngọc - Châu Tuấn| 03/07/2021 11:44

(TN&MT) - Ngày 2/7, UBND TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã công bố quyết định kết thúc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với 12 hộ gia đình tại tổ 36, phố Thi Đua, phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì.

Chính thức kết thúc thời gian cách ly, 12 hộ dân thuộc tổ 36, phố Thi Đua, phường Tiên Cát, TP Việt Trì, tiinhr Phú Thọ. Ảnh: phutho.gov.vn

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Tiên Cát, TP Việt Trì, trong thời gian cách ly, 12 hộ dân thuộc tổ 36, phố Thi Đua đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch;

Các hộc dân cũng thực hiện giãn cách gia đình và đồng hành cùng các lực lượng chức năng để phòng, chống dịch. Hiện tất cả người dân trong khu cách ly đều được xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe của người dân đều ổn định.

Cũng trong những ngày qua, trên địa bàn không phát sinh ca mắc mới, dịch bệnh đã được kiểm soát. Có được kết quả đó là nhờ vào sự đoàn kết, chung tay trong phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị, đặc biệt sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân trong và ngoài khu cách ly.

“Sau khi dỡ bỏ cách ly y tế, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, yêu cầu nhân dân thực hiện nghiêm quy định “5K” theo khuyến cáo của Bộ y tế” - ông Nguyễn Thanh Tùng khẳng định.

Được kết thúc cách ly, người dân khu phố bày tỏ xúc động và cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn bàn thành phố trong suốt thời gian thực hiện các ly y tế.

Các lực lượng chức năng đã không quản vất vả để giữ an toàn, giúp người dân yên tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân cho biết sau khi hết thời gian cách ly, họ sẽ quay trở lại công việc sản xuất kinh doanh của mình; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Sau khi dỡ cách ly, người dân thuộc tổ 36, phố Thi Đua, phường Tiên Cát tiếp tục quay trở lại cuộc sống bình thường mới.

Trước đó, trên địa bàn thành phố Việt Trì phát hiện 1 trường hợp mắc COVID-19 là bà K.T.N (BN10253), sinh năm 1945, địa chỉ thường trú tại thị trấn Đông Anh, thành phố Hà Nội có về lưu trú tại tổ 36, phố Thi Đua, phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì từ ngày 5/6/2021.

Đến ngày 12/6/2021, bà K.T.N được lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR lần 3 và có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Việt Trì đã ban hành quyết định cách ly y tế một phần khu dân cư tại tổ 36, phố Thi Đua, phường Tiên Cát để dập dịch.

Qua điều tra, truy vết xác định có 15 F1, 141 F2, 1.310 F3 đã được áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Kết thúc cách ly y tế đối với 12 hộ dân tại phố Thi Đua, TP Việt Trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO