Phú Quốc: Cần xử lý dứt điểm quán ăn Cát Biển gây ô nhiễm bãi biển Dinh Cậu

24/04/2015 00:00

(TN&MT) - Dinh Cậu từ lâu đã là một điểm du lich văn hoá tâm linh không thể thiếu trong các tour du lịch thăm quan đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Thời gian...

 

(TN&MT) - Dinh Cậu từ lâu đã là một điểm du lich văn hoá tâm linh không thể thiếu trong các tour du lịch thăm quan đảo ngọc Phú Quốc, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Thời gian gần đây rất nhiều du khách và dân địa phương khi tham quan bãi biển Dinh Cậu đều bức xúc trước việc ô nhiễm do quán Cát Biển gây ra.

Chủ quán Cát Biển còn cho đào và xây hẳn một hầm lớn ngay sát mép bờ biển để chứa nước thải, gây bức xúc cho du khách tham quan và người dân địa phương.
Chủ quán Cát Biển còn cho đào và xây hẳn một hầm lớn ngay sát mép bờ biển để chứa nước thải, gây bức xúc cho du khách tham quan và người dân địa phương.

Vào cuối tháng 12/2014  Báo TN&MT đã có bài phản ánh việc chiếm dụng bãi biển, xây dựng khu xử lý nước thải và tình trạng ô nhiễm đáng báo động tại khu vực bãi biển Dinh Cậu, nhưng gần 4 tháng qua chưa thấy cơ quan nào xử lý. Trong khi đó, nhiều bãi biển hiện nay trên đảo Phú Quốc đều đã bị các Khu du lịch chặn hết lối xuống biển, thì Dinh Cậu được xem là bãi biển công cộng duy nhất trên đảo dành cho người dân Phú Quốc và du khách đến thăm quan.

Theo quan sát của PV, khi nước biển rút xuống thấp thì tại đây lộ ra một đường ống nhựa có đường kính 20 cm được đấu nối từ Khu vực vệ sinh của quán Cát Biển chôn dưới cát và chạy thẳng ra mép biển để xả nước thải. Còn phía trên quán thì toàn bộ nước thải của việc nấu ăn, chế biến hải sản, vệ sinh chén bát cũng đều được xả thẳng xuống bãi biển, gây mùi hôi thối. Mới đây, chủ quán Cát Biển còn cho đào và xây hẳn một hầm lớn ngay sát mép bờ biển để chứa nước thải, gây bức xúc cho du khách tham quan và người dân địa phương.

Trao đổi với chúng tôi chiều ngày 24/4, ông Lê Đình Trung, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Dương Đông, tỏ ra khá bất ngờ và ông Trung cũng xác nhận tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực bãi biển Dinh Cậu là có. “Việc quán Cát Biển xây dựng hầm chứa chất thải ngay bãi biển là vi phạm luật bảo vệ môi trường. Việc quán này còn đổ cả rác do thanh niên tình nguyện gom bỏ vào thùng, chúng tôi cho kiểm tra và quán này có hứa khắc phục, chúng tôi sẽ kiểm tra lại và xử lý theo quy định” - ông Lê Đình Trung nói.

Rất nhiều người dân sinh sống trên Phú Quốc cũng như du khách thập phương đang mong chờ chính quyền địa phương và cơ quan chức năng nhanh chóng có biện pháp xử lý dứt điểm, hiệu quả, trả lại môi trường, cảnh quan trong lành cho bãi biển Dinh Cậu – bãi biển công cộng duy nhất còn sót lại trên đảo ngọc này.

 

Tin & ảnh: Giang Sơn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc: Cần xử lý dứt điểm quán ăn Cát Biển gây ô nhiễm bãi biển Dinh Cậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO