Phụ nữ Sơn La phấn đấu trồng trên 10.000 cây xanh

Nguyễn Nga| 24/03/2022 09:32

(TN&MT) - Ngày 23/3, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tỉnh Sơn La đã phối hợp với UBND Thành phố, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố, xã Hua La tổ chức Lễ phát động trồng cây chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và hưởng ứng Chương trình trồng 130.000 cây xanh, góp phần phủ xanh nhiều miền quê trên khắp cả nước.

a1.jpg

Các đại biểu trồng cây quanh khu vực đập hồ bản Mòng, xã Hua La.

Với phương châm “Trồng cây nào, sống và phát triển tốt cây đó”, các cây giống được chọn trồng có chiều cao từ 1 - 1,3 mét, đường kính gốc từ 2,5 cm trở lên, bầu đất chắc chắn, cây đã được trồng tại vườn ươm từ 3 - 5 tháng. Cây sau khi trồng được giao cho chi hội phụ nữ các bản chăm sóc, quản lý.

a2.jpg

Với thông điệp “Trồng thêm 1 cây xanh là thêm 1 hành động bảo vệ môi trường”, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục phát động, triển khai các hoạt động trồng cây xanh, với mục tiêu trồng được trên 10.000 cây xanh các loại trong năm 2022.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và nhân dân xã Hua La đã trồng được 100 cây ban trắng xung quanh khu vực đập hồ bản Mòng, tuyến đường nội bản và quanh khuôn viên nhà văn hóa bản Co Phung.

a3(1).jpg

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Phiêng Pằn trồng cây Keo tại vườn đồi, thao trường.

* Cũng trong 2 ngày 22-23/3, Đồn Biên phòng Phiêng Pằn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã tổ chức hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh, với mong muốn góp phần phủ xanh đất trống, bảo vệ môi trường sinh thái khu vực nơi đóng quân. Đồng thời, tạo ra cú hích về tâm lý, nhận thức của nhân dân trong bảo vệ rừng, giữ gìn và tạo môi trường sinh thái.

Với phương châm “Trồng cây nào, sống và phát triển tốt cây đó”, Đồn Biên phòng Phiêng Pằn đã tập trung trồng được 5.500 cây Keo ở vườn đồi quanh đơn vị. Quá trình trồng cây, đơn vị đã kết hợp tổ chức tuyên truyền và vận động bà con nhân dân tại địa bàn phụ trách về mục đích, ý nghĩa, vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây xanh bảo vệ rừng.

a4.jpg

Số tiền mua cây giống được trích từ nguồn quỹ vốn tăng gia, sản xuất của đơn vị.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền tới nhân dân các bản về lợi ích trồng cây để bảo vệ môi trường và góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; giáo dục trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị về tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong trồng cây, gây rừng, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. Đơn vị phấn đấu trong năm 2022 sẽ trồng đủ 10.000 cây xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Sơn La phấn đấu trồng trên 10.000 cây xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO