Môi trường

Phụ nữ Quảng Trị đồng hành bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới

Tiến Nhất 07/10/2023 - 08:30

Ngày 6/10, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thi “Phụ nữ Quảng Trị đồng hành bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2023.

1.jpg
Hội thi “Phụ nữ Quảng Trị đồng hành bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới”

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: Tỉnh hiện đang thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Chương trình có nhiều tiêu chí khác nhau, trong đó môi trường là tiêu chí quan trọng để xây dựng nông thôn thành miền quê xanh- sạch- đẹp và đáng sống.

2.jpg
Hội thi nhằm hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với thông điệp “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”

Thực hiện chương trình, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, các cấp, ngành, đoàn thể đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn dân thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng NTM. Trong đó, hội phụ nữ các cấp đóng vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ môi trường tại hộ gia đình và trong phong trào xây dựng NTM. Qua việc tổ chức hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cá nhân, hộ gia đình trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng NTM. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho cán bộ, hội viên phụ nữ, đồng thời tuyên truyền cho Nhân dân hướng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

3-2-(1).jpg
4 đội thi đã trải qua các phần thi gồm chào hỏi, dân vũ, chung sức và biểu diễn thời trang

Hội thi tập trung vào các nội dung như tìm hiểu các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các nghị định hướng dẫn thi hành Luật về trách nhiệm của cá nhân, hộ gia đình trong công tác bảo vệ môi trường; hướng dẫn thực hiện tiêu chí về môi trường trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM các cấp giai đoạn 2021 – 2025 và Nội dung “3 sạch” của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội liên hiệp phụ nữ gắn với phong trào xây dựng NTM. Lực lượng tham gia thi là cán bộ, hội viên Hội LHPN 4 huyện đang phấn đấu về đích huyện NTM vào năm 2025 gồm: Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, Vĩnh Linh.

4.jpg
Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba cho các đội dự thi

Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với thông điệp “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

Tham gia hội thi, 4 đội đã trải qua các phần thi gồm chào hỏi, dân vũ, chung sức và biểu diễn thời trang.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba cho các đội dự thi, trong đó giải Nhất thuộc về đội Hội LHPN huyện Hải Lăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Quảng Trị đồng hành bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO