Phụ nữ PVCFC: Tiên phong - Trách nhiệm - Ân cần - Hài hòa

PV| 08/03/2023 16:10

(TN&MT) - Với sự nỗ lực, quyết tâm phát huy tối đa vai trò, hoạt động nữ công tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào công tác chăm lo cho nữ CBCNV công ty cũng như có nhiều đóng góp thiết thực hơn nữa vào sự phát chung của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau.

Nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Chấp hành Công đoàn, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), với tinh thần Tiên phong - Trách nhiệm - Ân cần - Hài hòa, Ban Nữ công (BNC) của PVCFC luôn đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nâng cao vai trò lực lượng lao động nữ, góp phần vào sự phát triển chung của PVCFC trong những năm qua.

BNC của PVCFC luôn xác định việc nâng cao chất lượng hoạt động là nhiệm vụ trọng tâm của chương trình hành động hàng năm. BNC đã tham mưu Ban Chấp hành Công đoàn đề xuất cử nữ CBCNV đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia với chuyên môn, cấp ủy trong công tác quy hoạch cán bộ, phát hiện, bồi dưỡng và bố trí sử dụng cán bộ nữ...

Đồng thời, BNC thường xuyên kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò của cán bộ nữ công trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ tại đơn vị; Việc thành lập, tổ chức kiện toàn BNC trong năm 2021 kịp thời đã phát huy vai trò trong việc tham gia thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ lao động nữ, giúp cho các cán bộ nữ thực hiện được quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.

01.png

Song song đó, BNC của PVCFC luôn đảm bảo điều kiện lao động và an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe; hỗ trợ nữ CBCNV có hoàn cảnh khó khăn. Thỏa ước lao động tập thể và các nội quy, chính sách của công ty đều có những điều khoản, thỏa thuận về chính sách lao động nữ có lợi hơn so với quy định của pháp luật. BNC của PVCFC cũng luôn chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ đoàn viên, người lao động.

BNC của PVCFC đã đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nữ công nhân lao động; thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, giao lưu, chia sẻ; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa thể thao, hưởng ứng phong trào “Làm mới bản thân - nhân viên khỏe, doanh nghiệp mạnh” góp phần giúp cho nữ CBCNV không những có sức khỏe mà còn tự tin hơn và hoàn thành tốt công việc.

03.png

Phong trào sáng kiến sáng chế và nghiên cứu khoa học trong đội ngũ nữ CBCNV cũng được BNC quan tâm phát động và thu về được nhiều kết quả rất tích cực. Theo thống kê, tổng đề tài/sáng kiến có nữ làm chủ trì và đồng tác giả trong năm 2022 là 16 sáng kiến và 1 đề tài với tổng giá trị làm lợi gần 8 tỷ đồng. Trong đó, đề tài tiêu biểu được áp dụng và đề xuất Sáng kiến cấp Tập đoàn năm 2022 là “Đánh giá hiện trạng và thiết lập bộ cơ sở dữ liệu van điều khiển cho Nhà máy Đạm Cà Mau” chủ trì đề tài là chị Giang Bích Ngân - Trưởng Phòng Đào tạo - Ban Quản trị Nguồn nhân lực, với giá trị làm lợi tính được thành tiền của đề tài là khoảng 5,4 tỷ đồng/năm.

Công tác tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được BNC quan tâm đẩy mạnh; tích cực xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia vào tất cả các phong trào xây dựng, tái tạo văn hóa doanh nghiệp của đơn vị và Tập đoàn. BNC được lãnh đạo PVCFC đánh giá là 1 trong những đoàn thể đi đầu trong hoạt động tuyên truyền, với nhiều thông tin, hình ảnh thực tế, chất lượng, mang tính thời sự, giáo dục cao. BNC cũng thường xuyên vận động tổ chức đoàn viên và lao động nữ tích cực tham gia các phong trào quần chúng, tổ chức rất nhiều những hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa.

Với tinh thần hoạt động sôi nổi cùng nhiều thành tích trong hoạt động, BNC của PVCFC đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua và khen thưởng từ cấp Chính phủ, Tập đoàn, đơn vị... Trong đó có bằng khen của Thủ tướng giai đoạn 2018 - 2022; Bằng khen Chiến sĩ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Huân chương lao động Hạng II giai đoạn 2018 - 2022...

02.png

Thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra, BNC đề ra các nhiệm vụ, giải pháp như: tập trung thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn đơn vị, Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam về công tác nữ công; thành lập, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của BNC; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động, sự thích ứng của đội ngũ cán bộ nữ công đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; Tăng cường nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh của nữ CBCNV, đặc biệt là nữ CBCNV khó khăn, bệnh tật...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ PVCFC: Tiên phong - Trách nhiệm - Ân cần - Hài hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO