Phụ nữ PV GAS “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Ngọc Châu| 07/03/2023 19:05

(TN&MT) - Nhằm nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong công cuộc đổi mới và xây dựng, phong trào nữ CBCNV của Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, qua đó, chị em ngày càng khẳng định, phát huy được vai trò của mình trong gia đình và xã hội.

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Chiếm khoảng 19,01% trong tổng số lao động toàn Tổng Công ty, song, lực lượng lao động nữ thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể trong quá trình phát triển của Tổng Công ty. Đây là kết quả từ sự quan tâm sát sao, bằng những giải pháp cụ thể trong công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ của lãnh đạo từ cấp tập đoàn đến các đơn vị thành viên.

Xuất phát từ đánh giá đúng vị trí, vai trò và đóng góp to lớn của phụ nữ, Đảng ủy, Công đoàn và Ban lãnh đạo PV GAS luôn quan tâm đến công tác phụ nữ và xây dựng đội ngũ cán bộ nữ. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công là nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình hành động Công đoàn hằng năm. Hằng năm, Công đoàn PV GAS tổ chức kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công, phát huy vai trò của cán bộ nữ công trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tại đơn vị; tạo điều kiện thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ lao động nữ, giúp cho các cán bộ nữ thực hiện được quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.

01-1-.jpg
Niềm vui ngày gặp mặt của tập thể cán bộ nữ công từ 17 đơn vị công đoàn PV GAS

Ban Nữ công PV GAS đã đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nữ CNVCLĐ; quan tâm công tác bình đẳng giới, dân số, gia đình, trẻ em và tổ chức các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ. Cùng với đó, Ban Nữ công tổ chức các hoạt động cho lao động nữ nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày gia đình Việt Nam (28/6)…; Tổ chức các buổi thi cắm hoa, nấu ăn, đi bộ leo núi, tham quan về nguồn, tổ chức xem phim, kịch, nói chuyện chuyên đề, mở lớp học yoga, aerobics, tư vấn sức khỏe...

Đảm bảo điều kiện lao động và an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe sinh sản và chế độ khám sức khỏe định kỳ cho nữ CNVCLĐ cũng được lãnh đạo chính quyền, tổ chức công đoàn quan tâm. Định kỳ tổ chức khám sức khỏe cho nữ 1 lần/năm, hưởng chế độ thai sản theo quy định; Hỗ trợ nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ con CNVCLĐ vượt khó học giỏi và các hoạt động nhân đạo từ thiện khác. Thỏa ước lao động tập thể và các nội quy, chính sách của Tổng Công ty đều có những điều khoản, thỏa thuận về chính sách lao động nữ có lợi hơn so với quy định của pháp luật. Các nữ CNVCLĐ được tạo điều kiện cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ...

Không chỉ góp phần hỗ trợ các nữ lao động làm tốt vai trò “người giữ lửa gia đình”, PV GAS còn tạo điều kiện cho các chị em tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, nữ CNVCLĐ PV GAS đã tổ chức rất nhiều những hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa như: quyên góp tiền thăm hỏi và tặng quà cho Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn, Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; xây dựng nhà tình nghĩa cho phụ nữ khó khăn tại tỉnh Cà Mau, Đồng Nai, Quảng Bình; quyên góp ủng hộ lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam; tổ chức thăm hỏi và phát quà Tết cho 400 trẻ em khuyết tật thuộc Trường Khiếm thính, Trường Khiếm thị, trung tâm cô nhi, trẻ em nghèo; đóng góp tiền giúp người nhà của người lao động PV GAS phẫu thuật do bệnh hiểm nghèo…

Phong trào nữ công PV GAS đã và đang gặt hái những kết quả tốt đẹp và đáng trân trọng trong các điều kiện thay đổi và không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ban Nữ công PV GAS thực sự là cầu nối để đội ngũ nữ CNVCLĐ tham gia tích cực vào các hoạt động kết nối, giúp công việc thường ngày giảm bớt áp lực, đưa chị em đến gần nhau hơn và thân thiết với tập thể trong mái nhà chung PV GAS.

02-1-.jpg
Chương trình “Hành động Vì một Việt Nam xanh” của BNC Công đoàn PV GAS đã góp phần phủ xanh công trình khí PV GAS

Khẳng định và đóng vai trò quan trọng ở các vị trí công tác

Nhận được sự quan tâm lớn từ Đảng ủy, Công đoàn và Ban lãnh đạo PV GAS, chị em nữ CNVCLĐ của PV GAS đã dần khẳng định và đóng vai trò quan trọng trên tất cả các vị trí công tác, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Tổng Công ty. Đặc biệt có nhiều lĩnh vực công tác đặc thù như kinh doanh thương mại, tài chính kế toán, quản trị văn phòng,… các chị em đã thể hiện tài năng và sự chuyên cần, đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Nữ CNVCLĐ của PV GAS đều có phẩm chất chính trị tốt, trình độ chuyên môn - tay nghề ngày càng được củng cố và nâng cao, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty. Hàng năm có từ 60 - 70% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo các đoàn thể với tỷ lệ đáng kể chị em phụ nữ là những người tâm huyết, nhiệt tình với công việc, có năng lực tập hợp quần chúng.

Bên cạnh đó, các chương trình văn hóa - thể dục thể thao, các chương trình an sinh xã hội không bao giờ thiếu vắng vai trò nữ, đem lại những thành tích nổi bật, quảng bá thương hiệu PV GAS. Nữ CNVCLĐ của PV GAS đã tích cực tham gia các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm về chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng kế hoạch hành động giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu do PV GAS triển khai; Tham gia hưởng ứng các phong trào giảm thiểu rác thải nhựa, nói không với đồ nhựa dùng một lần; Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như tuần hành, nhặt rác ngoài bãi biển,... Ngoài ra, nữ CNVCLĐ PV GAS cũng tích cực, tham gia sôi nổi vào các hoạt động xã hội và các phong trào thi đua do Công đoàn ngành, Tổng Công ty phát động; luôn phấn đấu thực hiện tốt vai trò người công dân, người lao động, người mẹ, người vợ, người thầy đầu tiên của con người; Xây dựng tình đoàn kết nội bộ, phát triển Văn hóa doanh nghiệp.

Vươn lên những thách thức, khó khăn, những rào cản của xã hội, đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ chuyên môn, tích cực trong các phong trào, hoạt động, chị em phụ nữ PV GAS đã khẳng định vị thế và vai trò của người phụ nữ dầu khí nói chung và phụ nữ PV GAS nói riêng trong thời kỳ đổi mới, xứng đáng là những bông hoa tươi thắm của gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ PV GAS “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO