Phụ nữ Điện Biên chung tay bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới

Hoàng Châu | 14/09/2021, 06:42

(TN&MT) - Hiện nay, rất nhiều xã phường của tỉnh Điện Biên đang đề ra rất nhiều mục tiêu phát triển kinh tế, trong đó có nội dung xây dựng nông thôn mới (NTM). Trong đó có tiêu chí số 17 về môi trường, để đạt được tiêu chí này, nhiều chi hội phụ nữ, tổ phụ nữ các thôn bản, xã phường đã tích tực tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng trong việc xây dựng NTM.

Tiêu chí 17 trong xây dựng nông thôn mới (NTM) là một trong những nội dung khó thực hiện bởi các yếu tố liên quan đến cộng đồng, nhận thức của người dân. Đặc biệt với một tỉnh miền núi như Điện Biên chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, đến nay, tỉnh Điện Biên đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng NTM.

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nói chung cũng như công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng NTM nói riêng đã được các cấp, các ngành tỉnh Điện Biên triển khai, thực hiện một cách đồng bộ, với sự tham gia của các tầng lớp nhân dân. Trong đó có vai trò nòng cốt tham gia vệ sinh môi trường làng xóm, thôn bản chủ yếu là các chị em phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số; từ việc thu gom rác thải, quét dọn đường làng ngõ xóm đến việc khơi thông cỗng rãnh, phát quang bụi rậm và nhiều việc làm thiết thực khác nhằm khắc phục hậu quả, tình trạng ô nhiễm môi trường. Đặc biệt trong thôn bản và khu dân cư.

Sau đây là một số hình ảnh của chị em phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia công tác bảo vệ môi trường tại địa phương.

Chị em phụ nữ các dân tộc huyện Mường Ảng vệ sinh đường phố.

Chị em phụ nữ đồng bào DTTS huyện Điện Biên thu gom vỏ bao thuốc BVTV tại cánh đồng Mường Thanh.

Chị em phụ nữ huyện Tuần Giáo trồng hoa đường vào bản.

Chị em phụ nữ DTTS huyện Điện Biên phát cỏ làm mương dẫn nước cho đồng ruộng.

Phụ nữ huyện Điện Biên phát quang cỏ dại, chăm sóc vườn cây hoa ban.

Nhờ chị em phụ nữ các DTTS làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm, thôn bản sạch đẹp khang trang.

Làm chuồng trại cho trâu bò, đưa trâu bò ra khỏi gầm sàn cũng là một trong những cách làm để bảo vệ môi trường của đồng bào Tây Bắc.

Bài liên quan
  • Con đường hoa của chị em phụ nữ DTTS bản Chiềng Khoang
    (TN&MT) - Những năm qua, Chi hội phụ nữ bản Chiềng Khoang, Thị trấn Tuần Giáo đã làm tốt phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp, bằng những việc làm thiết thực, gần gũi với đời sống bà con dân bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO