Phong phú, đa dạng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

05/03/2015 00:00

 (TN&MT) - Theo Ban Tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội hiện đã hoàn tất. Đặc biệt, lễ hội lần này sẽ có nhiều nội dung phong phú, đa dạng và đặc sắc nhất từ trước tới nay.

 

Lê hội cà phê Buôn Mê Thuột nắm trước
Lê hội cà phê Buôn Mê Thuột  những năm trước

Kế thừa những thành công của 4 lần tổ chức trước, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, Tổng Công ty cà phê Việt Nam và UBND các tỉnh khu vực Tây Nguyên tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 9 - 12/3 tại thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Những đường xuân lịch sử”.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với Đắk Lắk nói riêng, Việt Nam nói chung vì đúng dịp kỷ niệm 110 năm hình thành và phát triển TP. Buôn Ma Thuột; 40 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk; 100 năm hình thành và phát triển của cây cà phê tại vùng đất Buôn Ma Thuột.

 

Hoạt động văn hóa trong lễ hội cà phê
Hoạt động văn hóa trong lễ hội cà phê

Mục tiêu của việc tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V là tiếp tục quảng bá tương hiệu cà phê Việt Nam, tôn vinh người trồng cà phê, quảng bá văn hóa du lịch cà phê tại TP. Buôn Ma Thuột - nơi có diện tích, năng suất, sản lượng cà phê lớn nhất cả nước; nâng cao giá trị xuất khẩu của mặt hàng chiến lược cà phê, khẳng định vị trí quan trọng của cà phê Việt Nam trên thế giới; quảng bá hình ảnh Buôn Ma Thuột nói riêng, Đắk Lắk nói chung đến với du khách trong và ngoài nước…

 

Lê hội cà phê với nhiều sinh hoạt văn hóa đặc trưng vùng Tây Nguyên
Lê hội cà phê với nhiều sinh hoạt văn hóa đặc trưng vùng Tây Nguyên

So với các lần trước, Lễ hội lần này có nhiều nội dung phong phú, đa dạng và đặc sắc hơn. Lễ khai mạc có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Hội tụ tinh hoa đại ngàn”, Lễ Bế mạc có chủ đề: “Vọng mãi cà phê Buôn Ma Thuột”, Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Dòng chảy cuộc sống”… hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách và nhân dân các dân tộc Tây Nguyên những chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc nhất từ trước tới nay.

 

Độc đáo lễ hội cà phê
Độc đáo lễ hội cà phê

Bên cạnh các hoạt động chính của Lễ hội, các chương trình văn hóa, nghệ thuật đa dạng và phong phú sẽ diễn ra như: Chương trình “Đêm hội vào mùa”, Chương trình liên hoan nghệ thuật “Sức sống cội nguồn”, Chung kết Hội thi pha chế cà phê, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Hành trình cà phê Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk”, Trưng bày hiện vật - Ảnh kỷ niệm 40 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột,… Ngoài mục đích kinh tế là kích cầu, đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Buôn Ma Thuột - cà phê Việt Nam, các chương trình nói trên cũng là “món ăn tinh thần” cho nhân dân các dân tộc Tây Nguyên cũng như du khách đến với Lễ hội.

Bài & ảnh: Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong phú, đa dạng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO