Phòng dịch hiệu quả, miền Trung vẫn là đến an toàn, thân thiện

Lan Anh| 21/02/2020 15:40

(TN&MT) - Hiện, TP Đà Nẵng và Quảng Nam vẫn chưa có ca dương tính với Covid-19. Hàng nghìn du khách quốc tế vẫn đang cư trú, tham quan tại TP Đà Nẵng, Hội An chính bởi sự tin tưởng với môi trường an toàn, thân thiện tại các điểm du lịch trong thời điểm hiện nay.

Đà Nẵng: Bảo đảm an toàn cho du khách

Với sự kiểm soát hiệu quả và những biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được triển khai đồng bộ và quyết liệt đến tất cả các địa phương, điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch, Đà Nẵng hiện đang là điểm đến an toàn. Tính đến sáng 21/2, Đà Nẵng chưa có ca dương tính với Covid-19 và không còn trường hợp nào nghi nhiễm. Đây là lý do mà các tàu du lịch vẫn cập cảng Tiên Sa, khách du lịch vô tư lên bờ đi tham quan các điểm du lịch tại đây.

Đà Nẵng nỗ lực tạo điểm đến an toàn, thân thiện với du khách

Liên tiếp trong 2 ngày 19 và 20/2, các tàu biển Silver Spirit và Crystal Symphony chở gần 400 khách du lịch mang quốc tịch châu Âu, Mỹ đưa khách đến du lịch, tham quan tại Đà Nẵng, chứng tỏ thành phố Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn được du khách tin tưởng và lựa chọn tham quan.

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong thời gian diễn ra dịch bệnh Sở đã và đang phối hợp với Sở Y tế, các địa phương, doanh nghiệp du lịch để có các biện pháp phòng dịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Các điểm tham quan, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đang thực hiện tốt các biện pháp  phòng, chống dịch như: phun khử trùng, phát khẩu trang, đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách.

“Hàng ngày, những đoàn khách nào chưa có khẩu trang hoặc họ trang bị chưa đầy đủ, chúng tôi sẽ cấp miễn phí cho họ. Giai đoạn cao điểm, chúng tôi tăng cường vệ sinh môi trường đặc biệt là những thang máy, những nơi khách họ giao tiếp hàng ngày có tính chất phức tạp sẽ được vệ sinh sạch sẽ liên tục”- ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban Quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết.

Theo tìm hiểu, hiện nay, tất cả các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường với nhiều hoạt động, chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chẳng hạn Khu du lịch Núi Thần Tài tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt: “Tuần lễ yêu thương dành cho phái đẹp” diễn ra từ ngày 01/03 đến hết ngày 08/03 với chính sách ưu đãi đặc biệt giảm 50% gói vé phổ thông dành cho Phụ nữ.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, với những hành động tích cực, ngành du lịch thành phố mong muốn khách du lịch sẽ an tâm hơn khi đến với Đà Nẵng. “Chúng tôi đã có những văn bản về hướng dẫn, nhận biết các dấu hiệu về dịch bệnh, cũng như hướng dẫn cách phòng tránh cho các đơn vị phục vụ du lịch”- bà Hạnh cho biết thêm.

Các điểm du lịch tại Hội An tiến hành đo thân nhiệt nếu du khách có yêu cầu

Quảng Nam: Tích cực truyền thông, khẳng định thương hiệu

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa có thư gửi các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước khẳng định Quảng Nam là điểm đến an toàn, thân thiện.

Theo nội dung bức thư, tính đến thời điểm này, Quảng Nam chưa có trường hợp nhiễm bệnh Covid-19, kể cả người dân và du khách. Hiện nay, công tác kiểm soát dịch bệnh đang được UBND tỉnh triển khai đồng bộ và quyết liệt; thường xuyên chỉ đạo các cấp ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và khách du lịch.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khu điểm tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đều được phổ biến, hướng dẫn và đã, đang nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, trang bị máy đo thân nhiệt và dung dịch vệ sinh sát khuẩn, theo dõi lịch trình khách du lịch để đảm bảo sức khỏe an toàn cho người dân, du khách.

Du khách yên tâm khi đến du lịch tại Hội An

Ngành y tế tỉnh cũng đã công bố danh mục các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện để hỗ trợ, tiếp nhận, khám, theo dõi, cách ly và điều trị. Các trường hợp nghi nhiễm đều được kiểm soát và cách ly theo dõi theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Hiện nay, mọi hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường; thị trường khách du lịch châu Âu đến Quảng Nam cũng rất đông; các khu điểm du lịch, ăn uống, vui chơi giải trí… trên địa bàn tỉnh vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách...

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã dịch bức thư ra 6 thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Thái để gửi đến các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao một số thị trường khách trọng điểm nhằm cung cấp thông tin chính thống về tình hình phòng chống dịch hiện nay của Quảng Nam, nhất là những nỗ lực của chính quyền, khối doanh nghiệp du lịch.

Sáng mai (22/2), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam sẽ đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và lắng nghe chia sẻ của khách du lịch tại Hội An để có bức tranh tổng thể tình hình du lịch của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng dịch hiệu quả, miền Trung vẫn là đến an toàn, thân thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO