Phòng chống dịch bệnh do nCoV, 100% các trường học ở huyện Quốc Oai được phun hóa chất

Mai Đan | 03/02/2020 18:16

(TN&MT) - Thực hiện theo chỉ đạo của ngành y tế Hà Nội, trong 2 ngày 1-2/2/2020, TTYT huyện Quốc Oai đã hướng dẫn và phối hợp với 100% các trường học các cấp trên địa bàn huyện phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh do nCoV.

Tham gia hoạt động này có 15.771 người bao gồm cán bộ y tế, học sinh, giáo viên phụ huynh các trường; sử dụng gần 300 kg Cloramin B, 350 kg xà phòng và hơn 70 lít dung dịch chất tẩy rửa.

Hướng dẫn giáo viên các nhà trường vệ sinh làm sạch đồ chơi, đồ dùng học tập của trẻ

Các hoạt động chính gồm: Phun thuốc khử khuẩn bẳng Cloramin B, làm sạch bề mặt lớp học, vệ sinh dụng cụ học tập, đồ chơi, đồ dùng cá nhân,… Tăng cường tuyên truyền tới giáo viên và học sinh về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống bệnh cơ bản dưới nhiều hình thức như phát 50.000 tờ rơi, dán poster khuyến cáo, hướng dẫn trên bảng tin nhà trường, tại khu vực lớp học, cổng trường.

Ngoài ra, cán bộ y tế tích cực hướng dẫn giáo viên các nhà trường chủ động giám sát tình hình sức khỏe học sinh. Khi có học sinh bị sốt hoặc có triệu chứng nghi nhiễm nCoV cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để có hướng điều trị kịp thời.

Trong thời gian này, TTYT huyện Quốc Oai xác định công tác phòng chống nCoV là nhiệm vụ hàng đầu, vì vậy, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp từ chỉ đạo điều hành đến triển khai thực hiện nhằm đáp ứng khẩn trương, kịp thời trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống dịch bệnh do nCoV, 100% các trường học ở huyện Quốc Oai được phun hóa chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO