Trong nước

Phối hợp xây dựng chính sách đưa Luật Tài nguyên nước đi vào cuộc sống

Khương Trung 25/12/2023 20:52

(TN&MT) - Chiều 25/12, tại Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác xây dựng Luật Tài nguyên nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội tổ chức, lãnh đạo hai đơn vị cùng nhau thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để xây dựng chính sách đưa Luật Tài nguyên nước đi vào cuộc sống cũng như các chương trình chính sách pháp luật khác.

small_tang-bk-copy.jpg
Tại Hội nghị, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho 01 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc chuẩn bị, xây dựng Hồ sơ dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) được Quốc hội khoá XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6.

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT; Thứ trưởng Lê Công Thành cùng lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT.

Về phía Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội (KH,CN&MT) có đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban KH,CN&MT Lê Quang Huy; các đồng chí Phó Chủ nhiệm Uỷ ban: Nguyễn Thị Lệ Thuỷ; Nguyễn Phương Tuấn; Tạ Đình Thi cùng các Uỷ viên chuyên trách Uỷ ban KH,CN&MT.

small_chu-nhiem-le-quang-huy.jpg
Chủ nhiệm Uỷ ban KH,CN&MT Lê Quang Huy phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ nhiệm Uỷ ban KH,CN&MT Lê Quang Huy cho biết, kể từ khi xây dựng chính sách đến khi thể chế cụ thể các điều trong Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) đã trải qua 865 ngày gồm có 20 công đoạn và 182 bước. Trong đó Chính phủ thực hiện 07 công đoạn với 89 bước trong khoảng 551 ngày, còn về phía Quốc hội thực hiện 02 công đoạn với 93 bước và trong khoảng 314 ngày, trong đó ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị chuyên môn, các cán bộ làm việc liên tục, kỷ luật, không kể thời gian để có được kết quả tốt nhất và được lãnh đạo Quốc hội, các Đại biểu Quốc hội đánh giá cao, ghi nhận và thông qua với tỷ lệ rất cao (94,74%), đã cho thấy sự phối hợp rất chặt chẽ giữa hai cơ quan soạn thảo (Bộ TN&MT) và cơ quan thẩm tra (Uỷ ban KH,CN&MT).

small_bt-khanh.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị chiều 25/12

Trong thời gian tới, để Luật sớm đi vào cuộc sống, Chủ nhiệm Uỷ ban KH,CN&MT Lê Quang Huy mong muốn lãnh đạo Bộ TN&MT sớm ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để tổ chức thực thi Luật tốt nhất, đồng thời tăng cường các chương trình truyền thông để cộng đồng, xã hội nhận thức rõ hơn. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, với nhiều kinh nghiệm và thực tiễn phối hợp giữa hai cơ quan, Bộ TN&MT sẽ tiếp tục phối hợp với Uỷ ban KH,CN&MT của Quốc hội để xây dựng các chính sách pháp luật như Quy hoạch không gian biển quốc gia, Luật Địa chất và Khoáng sản…

small_bt-khanh-2.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị trong thời gian tới, bên cạnh phối hợp để ban hành các chính sách Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) sớm đi vào thực tiễn, hai cơ quan cần tăng cường hơn nữa phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để vừa kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vừa hoàn thành các nhiệm vụ trong việc xây dựng chính sách pháp luật.

Thống nhất cao những ý kiến của Chủ nhiệm Uỷ ban KH,CN&MT Lê Quang Huy, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho rằng việc thường xuyên phối hợp tốt, với tinh thần cầu thị đã cho được kết quả rất đáng ghi nhận bằng những sản phẩm rất trách nhiệm của hai cơ quan. Do đó, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị trong thời gian tới, bên cạnh phối hợp để ban hành các chính sách Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) sớm đi vào thực tiễn, hai cơ quan cần tăng cường hơn nữa phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để vừa kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vừa hoàn thành các nhiệm vụ trong việc xây dựng chính sách pháp luật.

toan-canh.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho 01 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc chuẩn bị, xây dựng Hồ sơ dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) được Quốc hội khoá XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6.

251220230643-1225ubkh-4-.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành và Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước Châu Trần Vĩnh dự Hội nghị

Danh sách Tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc chuẩn bị, xây dựng Hồ sơ dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) được Quốc hội khoá XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6.

Tập thể: Cục Quản lý tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Cá nhân:

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

Bà Trần Ngọc Hoa, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Văn phòng Quốc hội.

Bà Phạm Thị Thúy Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ.

Bà Nguyễn Chi Lan, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, Bộ Tư pháp.

Ông Nguyễn Nam Anh, Vụ trưởng - Thư ký Phó Thủ tướng Chính phủ.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Trưởng phòng Pháp luật kinh tế ngành, Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, Bộ Tư pháp.

Ông Nguyễn Tiến Sửu, Chuyên viên cao cấp Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Văn phòng Quốc hội.

Bà Chu Thị Thanh Hương, Chuyên viên Vụ Pháp luật, Văn phòng Quốc hội.

Bà Trần Thị Phương Liên, Chuyên viên Phòng Pháp luật kinh tế ngành, Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, Bộ Tư pháp.

Ông Ngô Mạnh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng phòng Lưu vực sông Đông Nam Bộ, Cục Quản lý tài nguyên nước.

Ông Nguyễn Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước, Cục Quản lý tài nguyên nước.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Trưởng phòng Lưu vực sông Hồng - Thái Bình, Cục Quản lý tài nguyên nước.

Bà Nguyễn Thị Việt Hồng, Phó Trưởng phòng Lưu vực sông Mê Công, Cục Quản lý tài nguyên nước.

Bà Trần Thị Diễn, Chuyên viên Phòng Lưu vực sông Đông Nam Bộ, Cục Quản lý tài nguyên nước.

Bà Nguyễn Thúy Anh, Chuyên viên Phòng Lưu vực sông Nam Trung Bộ, Cục Quản lý tài nguyên nước./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp xây dựng chính sách đưa Luật Tài nguyên nước đi vào cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO