Phối hợp hiệu quả để tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8

Mai Đan| 04/10/2021 17:02

(TN&MT) - Chiều 4/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên có buổi làm việc với Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam về các nội dung chuẩn bị tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8 (AMMin 8), Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về khoáng sản (ASOMM) lần thứ 21 và Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN+3 về khoáng sản (ASOMM+3) lần thứ 14.

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8 và các Hội nghị liên quan sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/10/2021

Tại cuộc họp, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam báo cáo về các thành phần tham dự, tổng số đại biểu tham dự của mỗi nước trong nhóm 10 nước ASEAN, cũng như số đầu cầu tham dự và một số khâu chuẩn bị cho các Hội nghị.

Dự kiến, vào chiều 5/10, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên sẽ trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị cho các Hội nghị tại địa điểm tổ chức và đưa ra chỉ đạo cần thiết cho các vấn đề phát sinh.

Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TN&MT) rà soát kỹ các nội dung, chuẩn bị tốt nhất nhằm đảm bảo tổ chức thành công các Hội nghị.

Theo thông tin trước đó, Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8 (AMMin 8), Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về khoáng sản (ASOMM) lần thứ 21 và Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN+3 về khoáng sản (ASOMM+3) lần thứ 14 dưới hình thức họp trực tuyến do Bộ TN&MT chủ trì thực hiện sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 8/10/2021 tại Hà Nội và các đầu cầu trực tuyến tại 10 nước ASEAN và 3 nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Dự kiến, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành sẽ tham dự phiên khai mạc và có bài phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8 (AMMin 8).

Để chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8 (AMMIN8) và các Hội nghị liên quan, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã sớm ban hành kế hoạch tuyên truyền phục vụ cho các hội nghị này.

Theo đó, Tổng cục sẽ phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình và các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, mục tiêu, ý nghĩa và kết quả đạt được của AMMIN 8 và các Hội nghị liên quan nhằm tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực khoáng sản; đề cao các cam kết xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết, tự cường, thúc đẩy phát triển công nghiệp khai khoáng trong khu vực; cụ thể là hỗ trợ các chương trình công nghiệp hóa cho mỗi quốc gia thành viên và tăng cường các hoạt động thương mại về hàng hóa khoáng sản trong khối ASEAN…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp hiệu quả để tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO