Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, làm việc tại đồn Biên phòng và đồng bào vùng cao Quảng Trị

21/01/2019 00:36

(TN&MT) - Ngày 20/1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đồn...

 

(TN&MT) - Ngày 20/1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo; thăm tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Đakrông (Quảng Trị) nhân dịp Tết Nguyên đán.

2
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho học sinh và đối tượng chính sách tại huyện Đakrông

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã biểu dương sự cố gắng của toàn thể cán bộ, chiến sỹ đã khắc phục khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời lưu ý Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cần làm tốt hơn nữa công tác nắm bắt, nhận định, dự báo tình hình hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, tội phạm xuyên quốc gia; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng cũng như tăng cường hợp tác với phía bạn Lào đề quản lý bảo vệ biên giới, kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tại cửa khẩu đảm bảo thông thoáng, văn minh.

Các cán bộ, chiến sỹ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác nắm tình hình, triển khai các kế hoạch, nhất là kế hoạch cao điểm trấn áp tội phạm về ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019; chủ động phối hợp với các lực lượng như Công an, Hải quan, Quản lý thị trường... nhận diện, xác định đối tượng chủ mưu, cầm đầu các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, xây dựng mối quan hệ đoàn kết đặc biệt hữu nghị, thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền đối diện với nước bạn Lào để xử lý những vụ việc phát sinh trên biên giới, xứng đáng là đơn vị biên phòng cửa khẩu quốc tế tiêu biểu của cả nước.

1
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo


Tiếp đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, tặng quà 300 triệu đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, tặng 80 suất quà cho các cháu học sinh nghèo, 70 suất quà cho 70 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đakrông. Trao tặng 5 bộ máy vi tính cho một số trường học trên địa bàn huyện.

Tại đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vui mừng trước những đổi thay trong đời sống của đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Cô. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị: Cấp ủy đảng, chính quyền cần quan tâm chăm lo nâng cao hơn nữa đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, gia đình hộ nghèo trên địa bàn, tuyệt đối không để ai không có tết. Với sự chuẩn bị chăm lo chu đáo, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tin tưởng đồng bào các dân tộc trên địa bàn biên giới tỉnh Quảng Trị đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi, an toàn và lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, làm việc tại đồn Biên phòng và đồng bào vùng cao Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO