Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Quảng Ninh

02/08/2019 20:20

(TN&MT) – Quảng Ninh phải tập trung cao độ, không được lơ là, chủ quan, tập trung chống bão, ưu tiên trước hết là đảm bảo an toàn cho tàu thuyền trên biển, không được để người ở lại các tàu thuyền, chòi canh, bè nuôi trồng thủy sản trên biển. Đây là một trong những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khi ông cùng đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh vào chiều 2/8.        

A 1
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Quảng Ninh

Báo cáo về công tác phòng chống cơn bão số 3 với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại, 100% số tàu, thuyền đánh bắt xa bờ và gần bờ đều đã nhận được thông tin về cơn bão và trở về neo đậy tại các bến cá, bến sông, khu neo đậu của 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và tại các bến Cát Bà, Đồ Sơn của TP. Hải Phòng.

A 3
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh báo cáo công tác phòng chống bão số 3 với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng

Đến trưa ngày 2/8, toàn tỉnh Quảng Ninh đã di chuyển 16.132 người trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản về vị trí an toàn để tránh trú bão số 3. Đồng thời, để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, toàn tỉnh cũng đã huy động 2.005 cán bộ, chiến sĩ; 2.294 dân quân tự vệ; 5.498 lượt người dân; 545 lượt phương tiện xe máy; 129 lượt tàu, xuồng sẵn sàng tham gia ứng cứu các sự cố. Tính đến thời điểm này, toàn bộ 8.460 tàu, thuyền đều đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của bão và trở về nơi tránh trú an toàn.

A 4
Tầu du lịch về nơi neo đậu, tránh trú bão an toàn tại TP. Hạ Long.

 

Anh 2
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra điểm neo đậu của các tàu thuyền tại TP. Hạ Long

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận, đánh giá cao công tác chủ động phòng chống bão số 3 của Quảng Ninh. Đồng thời, Phó Thủ tướng chỉ đạo, theo dự báo, cơn bão số 3 đổ bộ vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh vào đúng thời điểm triều cường, gió mạnh nên rất nguy hiểm cho tàu, thuyền trên biển cũng như người dân ở vùng ven biển. Yêu cầu địa phương không được chủ quan mà tiếp tục tập trung chống bão, trước hết an toàn cho các tàu thuyền trên biển, cũng như rà soát xem còn tàu thuyền nào trên biển thì phải yêu cầu chi chuyển vào khu neo đậu, tránh trú...

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị kỹ phương châm bốn tại chỗ, chủ động phương tiện, thiết bị, nguồn lực ứng phó nhanh, kịp thời, đảm bảo phương án sơ tán, di dời người dân khi cần thiết. Mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO